Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 10/4/2010 8:36'(GMT+7)

Thua Malaysia, Việt Nam chỉ xếp thứ 3 giải Futsal khu vực

Các cầu thủ Việt Nam đã gục ngã trên sân khi trọng tài thổi còi kết thúc trận. Ngược lại, đối thủ nhảy múa trên sân như thể đã giành chức vô địch. "Các cầu thủ hôm nay thi đấu mệt mỏi. Có thể họ bị ảnh hưởng sau trận đấu căng thẳng với Indonesia trước đó một ngày. Các cầu thủ Việt Nam thi đấu thiếu kinh nghiệm nên tâm lý đã bị ảnh hưởng khi trận đấu về cuối trận", HLV Sergio nói.

Niềm vui mừng của các cầu thủ Malaysia khi đánh bại Việt Nam giành vé tranh chung kết. Ảnh: An Nhơn.

Niềm vui mừng của các cầu thủ Malaysia khi đánh bại Việt Nam để giành vé vào chung kết.

Chỉ đến Việt Nam nhận chức thay cho HLV người Thái Lan hồi tháng một, nhà cầm quân người Italy - Sergio Gargelli nhanh chóng tạo bộ mặt mới cho Futsal Việt Nam. Ông đã giúp Việt Nam thi đấu ấn tượng và lọt vào vòng chung kết châu Á diễn ra tháng 5 tới tại Uzbekistan. Thành công bước đầu này đã giúp cho HLV Sergio mạnh miệng tuyên bố có thể đưa Futsal Việt Nam dự vòng chung kết thế giới năm 2012.

Vì thế việc chỉ xếp thứ 3 tại giải Đông Nam Á lần này được xem là thất bại của Việt Nam. Bởi trước giải, với ưu thế sân nhà, chỉ tiêu của đội là phải tiến vào trận chung kết và giành chức vô địch. Nhiệm vụ này được xem là vừa sức với thầy trò HLV Sergio Gargelli khi đối thủ mạnh hàng đầu khu vực là Thái Lan không dự giải. Nhưng tham vọng đó đã không thành hiện thực. Việt Nam đã thua Malaysia - đối thủ mà thầy trò HLV Sergio từng giành thắng lợi 6-3 ở trận quyết định để đoạt vé dự VCK châu Á hồi tháng 2.

"Đây là một thất bại nặng nề của Việt Nam. Đội bóng hôm nay thi đấu khác xa hôm qua. Tôi không hiểu sao những trận đấu quan trọng các cầu thủ thi đấu dưới sức mình, có thể do tâm lý và kinh nghiệm", HLV Sergio đánh giá về trận thua.

Trước trận đấu quyết định chiều thứ sáu, cả Việt Nam và Malaysia cùng 6 điểm, nhưng chủ nhà lợi thế hơn về hiệu số bàn thắng bại nên chỉ cần cầm hòa là lấy vé đấu trận chung kết với Indonesia. Và tư tưởng đó dường như đã làm các cầu thủ chủ nhà chơi quá cẩn trọng. Họ không dám dồn lên uy hiếp đối thủ để có bàn thắng. Khi thời gian trôi về cuối trận, cơ hội để có bàn thắng quyết định được tạo ra thì các cầu thủ lần lượt bỏ lỡ một cách đáng trách. Trong khi đó, chỉ cần một tình huống phản công ở phút 38, Ruzaley dứt điểm chính xác mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Bàn thắng như dập tắt mọi hy vọng có mặt ở chung kết của Việt Nam. Nỗ lực trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để chủ nhà tìm bàn gỡ hòa, thậm chí còn phải nhận thêm bàn thua khi thủ môn đội khách phát bóng thẳng vào lưới, ấn định kết quả 2-0 cho Malaysia.

Nổi thất vọng của HLV Sergio. Ảnh: An Nhơn.

Nổi thất vọng của HLV Sergio.

Theo HLV trưởng người Italy thì để Futsal Việt Nam phát triển, cần có thêm nhiều giải đấu trong nước và quốc tế để các cầu thủ cọ xát. Cầu thủ cần phải có thể hình tốt hơn. "Thất bại này là bài học để chúng tôi rút tỉa cho vòng chung kết châu Á sắp tới".

An Nhơn - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất