Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 20/7/2018 9:31'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, thực hiện hiệu quả các mặt công tác

Đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Tuyên giáo cấp ủy các cấp đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trên các lĩnh vực tuyên giáo. 

Chủ động nghiên cứu, tham mưu giúp cấp ủy ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho cấp ủy ban hành nhiều văn bản trên các lĩnh vực tư tưởng, lý luận chính trị, văn hóa, khoa giáo có chất lượng, hiệu quả; chỉ đạo kịp thời, có chất lượng việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và các hội nghị học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp; tổ chức tốt hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, hội nghị báo cáo viên định kỳ ở các cấp; các hội nghị giao ban báo chí, hội nghị cộng tác viên dư luận xã hội...; kịp thời định hướng công tác tuyên truyền, dư luận xã hội, góp phần giữ vững mặt trận tư tưởng, an ninh quốc phòng, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2018, ngành Tuyên giáo của tỉnh tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương thức công tác, triển khai thực hiện hoàn thành chương trình công tác trọng tâm năm 2018 đã đề ra và các nhiệm vụ phát sinh được cấp ủy giao phó.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành Tuyên giáo trong thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế nhất định ngành Tuyên giáo cần phải khắc phục. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đề nghị, trong 6 tháng cuối năm ngành Tuyên giáo cần chủ động tham mưu cho cấp ủy các cấp đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 7 khoá XII, các dự thảo luật, luật mà dư luận quan tâm, đồng thời tăng cường công tác theo dõi định hướng báo chí trong công tác tuyên truyền; tích cực nắm, phản ánh kịp thời những dư luận mới nảy sinh ở cơ sở, tăng cường sự phối hợp các cấp, các ngành với Ban Tuyên giáo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, một trong những nội dung Ban Tuyên giáo các cấp cần đặc biệt chú trọng là phải tiếp tục nâng cao hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và Ban chỉ đạo 94, qua đó cung cấp những thông tin chính xác, có giá trị về những vấn đề nổi cộm dư luận quan tâm, giúp cho cấp ủy chính quyền và các ngành chức năng có cách giải quyết kịp thời, có hiệu quả...

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Sơn –Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Trên cơ sở các ý kiến chỉ đạo, đồng chí đề nghị các đơn vị bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo và tình hình thực tế địa phương, tích cực nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức để thực hiện có hiệu quả trên các mặt công tác tuyên giáo, qua đó tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018./.

Trương Văn Vũ - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất