Chủ Nhật, 29/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 1/6/2011 14:42'(GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng: Xây dựng chương trình hành động sát hợp với ngành, địa phương

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu những nội dung, quan điểm cơ bản các văn kiện Đại hội XI của Đảng như: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 - 2020; Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội XI; Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung); Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng của Tỉnh ủy; triển khai kế hoạch học tập Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Trong từng chuyên đề, các cán bộ chủ chốt của tỉnh Cà Mau thảo luận, đóng góp ý kiến những vấn đề mới, trọng tâm, trọng điểm trong các văn kiện. Với tinh thần “đổi mới, thiết thực, hiệu quả, nghiêm túc, tránh qua loa, hình thức”, Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng tập trung làm rõ tầm vóc, ý nghĩa to lớn của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đi sâu vào những nội dung cơ bản, những điểm mới, chủ trương, quyết sách lớn trong các văn kiện Đại hội XI, gắn với Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh. Qua đó, các cấp ủy Đảng thảo luận và xây dựng chương trình hành động sát hợp với từng ngành, địa phương, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, quyết tâm tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Tại Lào Cai, việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các quan điểm, chủ trương, đường lối, mục tiêu, nhiệm vụ nêu trong nghị quyết. Từ đó, các cán bộ chủ chốt của tỉnh Lào Cai liên hệ thực tiễn và vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đề ra. Việc thực hiện Nghị quyết của Đảng là phải đổi mới ngay từ khâu triển khai, quán triệt học tập, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Theo kế hoạch, để các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm chắc quan điểm cơ bản Nghị quyết của Đảng và các giải pháp phát triển của tỉnh giai đoạn 2010 – 2015, sau khi được triển khai, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết, các cấp ủy Đảng, các ban, ngành, đoàn thể căn cứ vào Chương trình hành động của Tỉnh ủy khẩn trương tổ chức triển khai ở đơn vị mình tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, mạnh mẽ, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XIV. Các đơn vị khẩn trương xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hành động của địa phương, đảng bộ, kết hợp giải quyết các vấn đề cấp bách trước mắt, đưa nghị quyết vào cuộc sống./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất