Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 28/7/2011 17:21'(GMT+7)

Tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục lý luận chính trị

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng uỷ khối  doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh TH

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh TH

Ngày 28/ 7/2011, tại Hà Nội, Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo năm 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng uỷ và đồng chí Trần Thanh Khê, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên giáo của các Đảng ủy thuộc khối Doanh nghiệp Trung ương đã bám sát nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng của Đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị. Hệ thống cơ quan tuyên giáo và cán bộ tuyên giáo được củng cố, kiện toàn. Ban Tuyên giáo các cấp đã tích cực tham mưu đề xuất, giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong đơn vị. Công tác tuyên giáo dần đi vào nền nếp, chính quy và chuyên nghiệp hơn. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, có chủ đề, tính tư tưởng, tính đảng rõ hơn, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín các doanh nghiệp và vị trí vai trò Đảng ủy Khối. Đến nay, Đảng ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối đã tổ chức hơn 300 lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng tới cán bộ, đảng viên. Đảng bộ đã tập trung tuyên truyền những điểm mới, nội dung trọng tâm, các chủ trương, quan điểm của Đảng thể hiện trong các văn kiện liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp; tổng hợp, đánh giá kết quả, rút ra bài học kinh nghiệm, biện pháp, hình thức tổ chức học tập Nghị quyết có hiệu quả; tuyên truyền kết quả thực hiện kết luận số 02 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; tham mưu xây dựng kế hoạch và hướng dẫn thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” ...

Các mặt hoạt động của Đảng ủy Khối và các đảng bộ trực thuộc được tuyên truyền, phản ánh toàn diện trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin kịp thời kết quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị; các tập đoàn, tổng công ty vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; các dự án công trình, sản phẩm trọng điểm, gắn chặt với tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của ngành, đơn vị. Công tác tuyên truyền góp phần động viên phong trào thi đua, biểu dương nhân rộng các gương tập thể, cá nhân tiên tiến xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng đảng bộ. Công tác tuyên giáo của khối tiếp tục đổi mới phương thức, kịp thời nắm diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội và tham mưu đề xuất cấp ủy kịp thời giải quyết tư tưởng người lao động ở các tập đoàn, tổng công ty khi chuyển sang hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Các đơn vị trong Khối tập trung củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác tuyên giáo; xây dựng các chủ đề tuyên truyền cụ thể, thiết thực về doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Trong 6 tháng cuối năm, công tác tuyên giáo trong toàn Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tổng hợp, đánh giá kết quả, rút ra bài học kinh nghiệm, biện pháp, hình thức tổ chức học tập Nghị quyết có hiệu quả. Tiếp tục tuyên truyền những điểm mới, nội dung trọng tâm, các chủ trương, quan điểm của Đảng thể hiện trong các văn kiện liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

- Đánh giá, tuyên truyền kết quả thực hiện kết luận số 02 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

- Tham mưu xây dựng kế hoạch và hướng dẫn thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị. Đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động vào tháng 11/2011.

- Bổ sung hoàn thiện Trang thông tin điện tử của Đảng ủy Khối. Nâng cao chất lượng chương trình của chuyên mục “Đảng với đổi mới và phát triển doanh nghiệp”, nhằm tuyên truyền, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của Đảng ủy Khối và các đảng bộ trực thuộc. Thông tin kịp thời kết quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị; các tập đoàn, tổng công ty vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; các dự án công trình, sản phẩm trọng điểm, gắn chặt với tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của ngành, đơn vị; động viên phong trào thi đua, biểu dương nhân rộng các gương tập thể, cá nhân tiên tiến xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng đảng bộ.

- Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, nhất là kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và quốc khánh 2/9.

- Duy trì tổ chức Hội nghị giao ban định kỳ Dư luận xã hội của khối tại 02 khu vực: Bắc, Nam, nhằm nắm diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội và tham mưu đề xuất cấp ủy kịp thời giải quyết tư tưởng người lao động ở các tập đoàn, tổng công ty khi chuyển sang hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

- Tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục lý luận chính trị; đẩy mạnh công tác khoa giáo, hoàn thành nghiên cứu các đề tài, đề án về công tác tư tưởng, phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo vào quý III/2011

- Tăng cường tuyên truyền và hỗ trợ biển, đảo, triển khai các nội dung phục vụ chuyến thăm đảo Trường Sa của đoàn cán bộ Đảng bộ Khối.

Cũng tại hội nghị các đại biểu được nghe giới thiệu một số nội dung cơ bản về đường lối kinh tế, chiến lược kinh tế trong văn kiện Đại hội XI của Đảng; tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tư tưởng trong các doanh nghiệp./.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất