Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 24/4/2012 22:14'(GMT+7)

Tiếp tục quảng bá vẻ đẹp bất tận của Hạ Long

Ngày 24-4, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn tới Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trích ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về chương trình dự kiến Lễ công bố danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào 20h ngày 27-4 tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cơ bản đồng ý đề xuất của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch . Trong đó, đồng chí nhấn mạnh cần lưu ý thể hiện rõ 2 lần Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới vào các năm 1994 và 2000 trên nền sân khấu chủ đạo.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương hứa hẹn đặc sắc với tiêu chí trang trọng, mới lạ, giàu bản sắc và hướng đến quảng bá hình ảnh quốc gia. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ được dàn dựng thành một Vịnh Hạ Long thu nhỏ với nước, núi và thuyền lung linh, tái hiện sự hùng vĩ của kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Chương I: Thiên đường Hạ Long tái hiện truyền thuyết Vịnh Hạ Long - nơi rồng đáp xuống, ca ngợi truyền thống và tôn vinh vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam. Chương II với chủ đề "Việt Nam - Đất nước của những di sản thế giới" giới thiệu vẻ đẹp bất tận cùng cam kết bảo tồn, phát huy giá trị di sản. Chương III "Hạ Long - Việt Nam - Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới" nhằm giới thiệu những nét tinh túy của loại hình nghệ thuật truyền thống được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Màn kết là tiết mục chào mừng 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới thể hiện một thế giới nhiều màu sắc, đoàn kết hướng tới tương lai. Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của hàng ngàn diễn viên, học sinh, sinh viên với các màn đồng diễn múa hát, xếp hình, khinh khí cầu và các màn bắn pháo hoa nhiều màu sắc.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, chi phí cho lễ công bố hoàn toàn xã hội hóa (21 nhà tài trợ tham gia nhân sự kiện này). Theo ông Nguyễn Văn Tình, N7W cũng đưa ra ý tưởng xây dựng công viên Chủ đề (Theme Park) với nội dung đưa 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào bên trong một công viên giải trí - sinh thái; xây dựng khách sạn 7 kỳ quan thiên nhiên mới độc đáo chưa từng có trên thế giới do N7W thiết kế. Những ý tưởng này thu hút các nhà đầu tư, gợi mở kế hoạch hợp tác lâu dài để đa dạng hóa sản phẩm du lịch Việt Nam và góp phần quảng bá cho Vịnh Hạ Long.

Quang Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất