Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 1/7/2014 1:4'(GMT+7)

Tỉnh Đoàn Đắk Lắk giành giải nhất Liên hoan báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao giải Nhất cho báo cáo viên Rahlan Huỳnh (Tỉnh đoàn Đắk Lắk)

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao giải Nhất cho báo cáo viên Rahlan Huỳnh (Tỉnh đoàn Đắk Lắk)

Tối 30-6, tại Học viện Thanh thiếu niên, đã diễn ra Chung kết Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất, năm 2014 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tới tham dự Liên hoan.

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã khẳng định, sau 3 ngày sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích và nhiều cảm xúc, Liên hoan báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất năm 2014 đã cơ bản thành công tốt đẹp. 204 báo cáo viên ưu tú đã góp phần để liên hoàn thực sự trở thành một sự kiện quy mô cả về số lượng và chất lượng trong công tác giáo dục của Đoàn. Với những kết quả đạt được, Liên hoan thực sự là một dấu ấn, là “cú hích” quan trọng để củng cố, xây dựng và phát triển đội ngũ báo cáo viên các cấp, ngày càng phát huy vai trò của công tác tuyên truyền miệng trong giáo dục của Đoàn.

Ban Bí thư Trung ương đoàn cũng biểu dương những nỗ lực, sáng tạo của Ban Tổ chức Liên hoan diễn ra với nhiều  nội dung phong phú, bổ ích, thiết thực. Các buổi tập huấn, do các chuyên gia hàng đầu giảng dạy chắc chắn sẽ giúp các báo cáo viên tăng cường thêm kỹ năng và kiến thức truyền giảng cho đoàn viên thanh niên ở địa phương, đơn vị.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao các sản phẩm tuyên truyền của các đơn vị tham gia triển lãm, thể hiện sự không ngừng đổi mới trong tư duy, phương thức tiếp cận của cán bộ đoàn các cấp đối với thanh niên trong điều kiện hiện nay. Các đơn vị đã trao đổi, học hỏi được nhiều  kinh nghiệm để nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo.

 
 Phần thi Thử tài tranh luận của báo cáo viên Rahlan Huỳnh

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cũng chúc mừng các báo cáo viên xuất sắc của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất năm 2014. 5 phút để trình bày ở vòng thi sơ khảo có thể chưa đủ để các đồng chí báo cáo viên thể hiện đầy đủ nhất những khả năng của mình. Tuy  nhiên, Ban Giám khảo đều đánh giá rất cao năng khiếu, kỹ năng, kiến thức, bản lĩnh và sự chuẩn bị chu đáo của các đồng chí đã góp phần làm cho Liên hoan đa màu sấc, hồi hộp hơn và hấp dẫn hơn, mang đế những hy vọng, tin tưởng về việc phát triển đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền các cấp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí đã được công nhận là báo cáo viên cấp Trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đợt 1 năm 2014. Đây là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn đối với các đồng chí. Các đồng chí cũng là những cầu nối trực tiếp giữa Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên cả nước. Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ có kế hoạch cụ thể để tăng cường hoạt động của các đồng chí, đưa hoạt động báo cáo viên của Đoàn trở thành thường xuyên liên tục và là mũi nhọn trong công tác giáo dục của Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị các báo cáo viên cần nhận thức đầy đủ về vị trí, tầm quan trọng và trách nhiệm của mình để không ngừng nỗ lực trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức và chủ động, tích cực đối thoại với đoàn viên thanh niên của mình. Và mỗi một báo cáo viên sẽ là một con thuyền chuyên chở thông tin, niềm tin, đạo đức và tri thức tới đoàn viên, thanh niên.

Ở vòng sơ khảo, các báo cáo viên đã trình bày đề cương 01 chuyên đề tự chọn trong vòng 5 phút để chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung khảo mang tên “Báo cáo viên tài ba”. Trải qua vòng thi Báo cáo viên tài ba, các thí sinh đã lựa chọn thuyết trình một trong các chủ đề do Ban tổ chức Hội thi quy định, với giả định đối tượng nghe là đoàn viên, thanh niên ở cơ sở. Thời gian thuyết trình tối đa là 10 phút. 6 thí sinh xuất sắc nhất đã bước tiếp vào vòng xếp hạng mang tên "Thử tài tranh luận".

Tại đêm chung kết, với phần thi “Thử tài tranh luận”, các thí sinh được chia thành 3 cặp để tranh luận theo sự điều khiển, dẫn dắt của người dẫn chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Thành Trung.

Chủ đề tranh luận xoay quanh những vấn đề mang tính thời sự, cấp thiết đối với tổ chức Đoàn và thanh niên hiện nay như: thực tiễn việc triển khai phong trào thanh niên tình nguyện ở các địa phương, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, tác động của mạng xã hội đối với giới trẻ, tình hình biển Đông.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Rahlan Huỳnh, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh vào vòng chung khảo.

Hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc lần I, năm 2014 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một sân chơi bổ ích, hấp dẫn để những báo cáo viên chủ chốt của Đoàn có cơ hội tranh tài, giao lưu, học tập, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng của bản thân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Trung ương Đoàn phát hiện những nhân tố báo cáo viên xuất sắc nhằm có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát triển lực lượng nòng cốt này phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong thời gian tới./.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất