Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 14/6/2012 16:35'(GMT+7)

Tố cáo tiêu cực trong thi sẽ giải quyết theo Luật khiếu nại, tố cáo

Giám thị nghe hướng dẫn về công tác coi thi trong kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011.

Giám thị nghe hướng dẫn về công tác coi thi trong kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011.

 

Theo đó, Bộ GD và ĐT sẽ thành lập các đoàn thanh tra (hoặc cử cán bộ thanh tra cắm chốt), kiểm tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi và xét tuyển tại một số Hội đồng tuyển sinh. Các đoàn thanh tra sẽ tiến hành theo hình thức thanh tra không báo trước.

Đồng thời, thành lập các đoàn thanh tra tại các cơ sở GD đại học (hoặc cử cán bộ thanh tra cắm chốt) để thực hiện các nội dung thanh tra.

Hướng dẫn nêu rõ trong và sau kỳ thi nếu có tố cáo về các hiện tượng tiêu cực trong kỳ thi, Thanh tra đề xuất phương án với Lãnh đạo cơ sở giáo dục đại học xem xét giải quyết theo quy định của quy chế thi, Luật Khiếu nại, tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Trong tình huống đặc biệt cần có ý kiến chỉ đạo của Bộ GD và ĐT, cán bộ thanh tra thì phải lập tức báo cáo xin ý kiến chỉ đạo giải quyết và chú ý yêu cầu bảo mật thông tin liên quan đến nội dung đề thi khi chưa xong.

Trong trường hợp xảy ra tình huống ngoài dự kiến (giao nhầm đề thi, phát hiện nội dung đề thi có sai sót, có dấu hiệu lộ đề thi, khu vực thi bị mất trật tự nghiêm trọng …) đoàn thanh tra, cán bộ thanh tra phải báo cáo về Bộ GD và ĐT để chỉ đạo xử lý kịp thời, hạn chế hậu quả tiêu cực và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo cũng như việc không báo cáo.

Theo QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất