Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 5/6/2012 15:13'(GMT+7)

Công bố đáp án thi tốt nghiệp THPT 2012

Thí sinh trường  THPT Chuyên Bắc Ninh trao đổi kết quả bài sau môn thi cuối (Nguồn: Bac Ninh online)

Thí sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh trao đổi kết quả bài sau môn thi cuối (Nguồn: Bac Ninh online)

 

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2012 được tổ chức vào các ngày 02, 03 và 04/6/2012 với 6 môn thi bắt buộc.

Cụ thể với giáo dục trung học phổ thông, thi 6 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lí; trong đó các môn: Ngoại ngữ, Hóa học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với Giáo dục Thường xuyên, thi 6 môn: Ngữ văn, Toán, Hóa học, Lịch sử, Địa lí, Vật lí; trong đó, các môn: Hóa học, Vật lí thi theo hình thức trắc nghiệm.

Về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2012, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết: “Đề thi đã được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các Hội đồng coi thi, các phòng thi và thí sinh, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi".

Theo đánh giá ban đầu, đề thi các môn thi có nội dung chính xác, khoa học, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT, phù hợp với thời gian làm bài, vừa sức với học sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, đồng thời phân hóa được trình độ thí sinh. Đặc biệt, đề thi các môn Ngữ Văn, Lịch sử và Địa lý được dư luận đánh giá cao về việc ra đề theo hướng mở, gắn với thực tiễn đời sống chính trị xã hội và yêu cầu kiến thức liên bộ môn.

Chi tiết đề thi và đáp án, mời bạn đọc xem tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn/?page=12.4

(Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất