Thứ Năm, 19/9/2024
Thi đua yêu nước
Thứ Bảy, 13/7/2013 22:8'(GMT+7)

Tôn vinh gương lao động sáng tạo trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân được tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam". Ảnh: VGP/Từ Lương

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân được tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam". Ảnh: VGP/Từ Lương

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tới dự.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ X (2013) tôn vinh các tập thể, cá nhân là những lao động giỏi trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, xã hội của đất nước thực hiện lời dạy thi đua yêu nước của Bác Hồ. 

Các tập thể và cá nhân được tôn vinh lần này gồm: 10 tập thể, 5 cá nhân là Anh hùng Lao động; khối sản xuất kinh doanh có 6 tập thể là doanh nghiệp nhà nước và 3 cá nhân; khối doanh nghiệp tư nhân có 3 cá nhân; khối lực lượng vũ trang có 3 tập thể, 1 cá nhân; khối y tế, giáo dục 1 tập thể, 2 cá nhân; 4 công nhân trực tiếp sản xuất; 1 cán bộ công đoàn; 2 trí thức, nhà khoa học; 2 nhà hoạt động xã hội; 8 cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương nhấn mạnh những cá nhân, tập thể được tôn vinh hôm nay là những con người bình dị trong cuộc sống nhưng những kết quả họ đạt được trong lao động sáng tạo khiến mọi người cảm phục.

 “Mỗi người mỗi lĩnh vực, họ đã thể hiện nhiệt huyết, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái, đặc biệt là trách nhiệm đối với nhân dân, đất nước để vượt khó vươn lên, trở thành những tập thể, cá nhân điển hình, đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước trên nhiều lĩnh vực. Sự góp mặt của họ đã góp phần mang lại những thành công của đất nước trong thời gian vừa qua", Phó Chủ tịch nước nói.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện được tổ chức liên tục từ năm 2003 nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong 10 năm qua, chương trình đã tôn vinh 107 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Những tấm gương sáng tiêu biểu trong 10 năm qua có thể kể đến: em Trần Văn Truyền (14 tuổi) đã cứu sống 11 người trong vụ đắm thuyền ở chân đèo Hải Vân cuối tháng 4/2007. Ngư dân Mai Phụng Lưu - biệt danh “sói biển” - đã kiên trì bám biển, bám ngư trường Hoàng Sa dù 4 lần bị tàu nước ngoài bắt giữ. Ông Phan Phù Lìn kiên trì đưa cây lúa nước lên trồng ở đỉnh Phù Ngan (Bát Xát, Lào Cai), giúp đồng bào xóa đói, giảm nghèo.

Từ Lương/ChinhPhu.vn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất