Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 21/7/2010 20:26'(GMT+7)

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dự Đại hội Đảng bộ Văn phòng Trung ương

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chụp ảnh chung với các đại biểu. (Ảnh: Đinh Xuân Tuân/TTXVN)

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chụp ảnh chung với các đại biểu. (Ảnh: Đinh Xuân Tuân/TTXVN)

Sáng 21/7, tại Hà Nội, Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010- 2015. Đến dự có Tổng Bí thứ Nông Đức Mạnh; đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng được Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương chọn là đơn vị thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy. Đây là đại hội nhiệm kỳ đầu tiên sau khi Văn phòng thực hiện hợp nhất.

Báo cáo Chính trị trình tại Đại hội khẳng định: Trong những năm qua, Đảng ủy đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng lãnh đạo sớm ổn định tổ chức, bộ máy, sắp xếp đội ngũ cán bộ, đảng viên, làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất, yên tâm, phấn khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là tham mưu, phục vụ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đảng bộ Văn phòng Trung ương đã được Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2005-2010; được Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chọn là đơn vị làm điểm và khen thưởng là tập thể “Điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng hiện có 9 đảng bộ và 1 chi bộ cơ sở trực thuộc với hơn 1.200 đảng viên, sinh hoạt tại các chi bộ, địa bàn trải rộng ở các ba miền Bắc, Trung, Nam. Trong ba năm liên tục từ 2007 đến 2009, Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Phát biểu với đại hội Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương những thành tích mà toàn thể đảng viên trong đảng bộ đã làm được. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng cùng với cơ quan lãnh đạo tập trung để nâng “tầm” của văn phòng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu trong tình hình mới. Trong đó đặc biệt chú ý tới việc nâng cao chất lượng công tác tham mưu, nghiên cứu, chủ động đề xuất các ý kiến cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương Đảng đồng thời làm tốt hơn nữa công tác phục vụ hoạt động của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Theo chương trình, đại hội sẽ làm việc đến ngày 22/7./.

(Theo VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất