Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 14/7/2010 8:44'(GMT+7)

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh gặp mặt đại diện các thế hệ TNXP

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và nhân dân, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các cựu TNXP và cảm ơn sự đóng góp của lực lượng TNXP trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ðồng chí Tổng Bí thư đánh giá cao cống hiến của lực lượng TNXP trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong hai cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược, góp phần cùng nhân dân cả nước hoàn thành công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Trong quá trình chiến đấu và phục vụ chiến đấu, lực lượng TNXP đã thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ, vượt qua khó khăn, gian khổ và hy sinh, cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Ðồng thời, rất nhiều người đã rèn luyện trưởng thành, tiếp tục phát huy truyền thống TNXP khi chuyển sang công tác khác hoặc khi đã trở về địa phương.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh ghi nhận và hết sức quan tâm đối với những đề nghị của đại biểu về vai trò của tổ chức Hội Cựu TNXP, về một số chế độ, chính sách đối với các cựu TNXP và sẽ chỉ đạo các ngành, các cấp liên quan tiếp tục giải quyết. Ðồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh: Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn biết ơn đối với sự hy sinh, đóng góp cho sự nghiệp chung, sẽ tiếp tục bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chính sách đối với người có công, bảo đảm sự đồng bộ và được quản lý chặt chẽ, với cố gắng cao nhất trong điều kiện và khả năng của đất nước. Ðồng chí Tổng Bí thư mong rằng, các cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống, chăm lo giáo dục các thế hệ trẻ, nêu gương sáng cho lớp thanh niên, cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Ðây là cách "đền ơn đáp nghĩa", bảo vệ và phát huy thành quả của cách mạng có ý nghĩa nhất và sâu sắc nhất...

Tại cuộc gặp mặt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Võ Văn Thưởng và ông Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, phát biểu bày tỏ lòng biết ơn với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho lực lượng thanh niên xung phong, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội cựu thanh niên xung phong ra đời, phát triển và làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử giúp chính quyền các cấp giải quyết tình trạng tồn đọng chính sách đối với những thanh niên xung phong đã có công với đất nước.

Nhiều ý kiến phát biểu của các cựu thanh niên xung phong đã kiến nghị những vấn đề về chế độ chính sách đối với những thanh niên xung phong bị thương tật, ốm đau, nhiễm chất độc da cam trong khi làm nhiệm vụ./.


Theo TTXVN - Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất