Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 19/6/2013 21:45'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Khách du lịch quốc tế đạt hơn 1,9 triệu lượt người

Khách quốc tế tham quan Bảo tàng Di tích chiến tranh tại TP. Hồ Chí Minh.

Khách quốc tế tham quan Bảo tàng Di tích chiến tranh tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh, tổng lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 1.907.460 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ. Điều đó cho thấy, thành phố Hồ Chí Minh vẫn là một trong những nơi thu hút khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Tính từ đầu năm 2013 tới nay, lượng khách quốc tế đến du lịch thành phố đạt 47% so với chỉ tiêu trong kế hoạch năm 2013 (kế hoạch là 4,1 triệu lượt). Tốc độ tăng trưởng khách quốc tế của thành phố 6 tháng đầu năm 2013 tuy có giảm 5% so với tốc độ tăng cùng kỳ, nhưng trong bối cảnh chịu sự tác động của suy giảm kinh tế thế giới, thì những kết quả này vẫn thể hiện sự tăng trưởng khá trong tình hình khó khăn chung.  So với cả nước, khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay có mức tăng trưởng âm (5 tháng đầu năm giảm 1,4% so với cùng kỳ), thì lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh vẫn đạt mức tăng trưởng khá ổn định.

Các tuyến du lịch đường sông vẫn là những tour thu hút đông du khách quốc tế. Để phát huy lợi thế này, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến các doanh nghiệp việc triển khai 7 tuyến du lịch đường sông - sản phẩm du lịch mới phát triển từ đầu năm đến nay.

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng doanh thu du lịch trong 6 tháng đầu năm 2013 của thành phố ước đạt 41 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so cùng kỳ và đạt 50% kế hoạch năm.

Qua số liệu tăng trưởng cho thấy, Du lịch TP. Hồ Chí Minh là một trong những ngành có số thu tăng cao của cả nước trong 6 tháng đầu năm./.

Hà Tĩnh


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất