Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 18/6/2013 20:36'(GMT+7)

Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam

Ngày 18/6 tại Hà Nội, Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp với  tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Malaysia 2014. Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu về các điểm đến mới của du lịch Malaysia, các chính sách hỗ trợ du lịch của chính phủ Malaysia dành cho các đối tác Việt Nam, chương trình gặp gỡ doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Malaysia, cơ hội kinh doanh xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm tại Malaysia, lễ hội siêu giảm giá, thăm quan các gian hàng kích cầu du lịch Malaysia dành cho khách du lịch. Đặc biệt, các đại biểu tham dự hội nghị đã được thưởng thức nghệ thuật trà kéo Teh Tarik, nghệ thuật vẽ trên cơ thể, xem biểu diễn ca múa nhạc truyền thống Malaysia...

Theo ông Mohd Akbal Setia, Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết Chương trình xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam nhằm kết nối các doanh nghiệp Malaysia và Việt Nam để đưa khách du lịch của Malaysia đến Việt Nam và ngược lại. Ngày nay, mức sống của người dân được nâng cao và thói quen du lịch ngắn ngày tới các địa điểm quen thuộc của người Việt là một tín hiệu tốt cho sự phát triển du lịch của Malaysia. Do vậy, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để ngày càng nhiều người Việt Nam đến du lịch Malaysia hơn. Với việc cung cấp những gói tour giá cả phải chăng tới Malaysia, với dịch vụ tiêu chuẩn cao cấp, trang thiết bị hiện đại cũng như đường bay thuận tiện giữa hai quốc gia, chúng tôi tin chắc rằng có thể mang đến cho các khách du lịch Việt Nam những kỳ nghỉ vô cùng đáng nhớ.

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tổ chức hai hội nghị Quảng bá du lịch Malaysia tại Việt Nam tương tự tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20/6 và tại Quảng Nam vào ngày 22/6. Đặc biệt tại Hội An, chương trình sẽ được tổ chức kết hợp với chương trình tổ chức 5 năm di sản văn hóa tại địa phương.

Hội nghị là một trong những hoạt động xúc tiến, quảng bá cho năm du lịch Malaysia 2014 nhằm đạt mục tiêu thu hút được 28 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan đất nước này vào năm 2014.

 Trong vài năm gần đây, ngành công nghiệp du lịch của Malaysia đã trở thành một ngành năng động, cụ thể là quốc gia Đông Nam Á này đã đón hơn 25 triệu lượt khách du lịch với doanh thu 60,6 tỷ (hơn 20 tỷ USD) trong năm 2012. Một số nước có lượng khách đến Malaysia tăng gấp đôi là Iraq, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Arập Xêút, Kazakhstan và Việt Nam. Việt Nam nằm trong top 15 quốc gia có lượng khách du lịch đến Malaysia cao nhất. Năm 2012 có khoảng 211.000 lượt khách Việt Nam đến Malaysia, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm 2011, trong khi con số đó chỉ dừng lại ở mức 64.000 du khách cách đây 7 năm.
 

BC  



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất