Chủ Nhật, 29/9/2024
Xã hội
Thứ Năm, 22/1/2015 10:41'(GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Tết Ất Mùi sẽ đón hàng chục ngàn lượt bà con kiều bào về vui Xuân

Đón bà con việt kiều về quê hương tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đón bà con việt kiều về quê hương tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Và cũng trong năm 2014, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài của Thành phố đã đón tiếp gần 1.100 lượt kiều bào và thân nhân đến liên hệ để tìm hiểu về các chính sách, pháp luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, cư trú, nhà đất, thừa kế, quốc tịch, di chuyển tài sản về nước khi được phép hồi hương... về thành phố làm ăn, sinh sống. 

Được biết, trong số hơn 4 triệu kiều bào nước ta sinh sống ở nước ngoài, thì những người ra đi từ Thành phố nay đang sống ở nước ngoài – đông nhất là Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Úc…đã chiếm hơn 2 triệu người - là một lực lượng lớn của bà con kiều bào. Do vậy nhu cầu về nước thăm hỏi bà con, hay đầu tư vốn làm ăn là một nhu cầu chính đáng. Từ năm 2000, khi tình hình đầu tư trong nước có nhiều thuận lợi, bà con Việt kiều ngày càng chú ý đầu tư nhiều hơn. Từ đó, quy mô của các dự án ngày càng mở rộng, phát triển và nhiều chủng loại đầu tư. Thống kê của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cuối năm 2014 cho biết: lượng kiều hồi chuyển về chỉ riêng TP.HCM đã đạt 5 tỷ đô la Mỹ (so với hơn 12 tỷ đô la kiều hối của cả nước).

Và theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HồChí Minh trong 20 năm qua tổng lượng kiều hối đạt khoảng gần 97 tỷ đô la Mỹ, bình quân đạt khoảng 4,4 tỷ đô la Mỹ/năm, chiếm 6,8% GDP trong thời gian tương ứng. Đưa VN trở thành một trong những quốc gia trong nhóm hàng đầu của thế giới về thu hút kiều hối và điểm thu hút cao nhất về nước vẫn là địa bàn Thành phố HồChí Minh./. 

Phạm Bá Nhiễu
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất