Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 21/4/2012 22:4'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh tích cực thực hiện các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh khen thưởng những đơn vị, cá nhân chủ nhà trọ trên địa bàn Thành phố thực hiện tốt Nghị quyết 11- NQ/CP của Chính phủ.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh khen thưởng những đơn vị, cá nhân chủ nhà trọ trên địa bàn Thành phố thực hiện tốt Nghị quyết 11- NQ/CP của Chính phủ.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị sơ kết thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị do Ban Dân vận Thành ủy tổ chức.

Những giải pháp đó thuộc Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh nhằm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ về khắc phục tình trạng khó khăn, giảm lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.

Tính đến đầu tháng 4/2012, các ngành, các cấp trên địa bàn TP. Hồ Chí Min đã vận động được 56.948 hộ gia đình và cá nhân có phòng trọ cho thuê với 386.110 phòng (86,91%) hưởng ứng đăng ký không tăng giá đến cuối năm 2012, giúp cho 1.059.120 người ở trọ (86,75%) là công nhân, người lao động có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên nghèo giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Các quận, huyện trên địa bàn đã vận động được 1.673 nhà trẻ tư thục và nhóm trông trẻ gia đình không tăng giá giữ trẻ, không tăng giá tiền ăn nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho 166.954 trẻ là con của công nhân, người lao động nghèo Thành phố. Đáng nói là, giáo viên, chủ các cơ sở giữ trẻ đã tự nguyện hưởng ứng và cùng vận động các giáo viên hợp đồng dạy các môn năng khiếu tự nguyện giảm lương; thuyết phục các cơ sở cung cấp thực phẩm tươi sống không tăng giá; sắp xếp bữa ăn cho trẻ hợp lý; tiết kiệm.

Từ chỉ đạo thống nhất của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh và Quận ủy, UBND các quận, huyện trên địa bàn đã có nhiều chủ trương, biện pháp chăm lo cho người nghèo hiệu quả, thiết thực; kịp thời lắng nghe, chủ động kiến nghị và được chấp thuận của Chính phủ trong việc giảm thuế cho người có phòng cho thuê, cơ sở giữ trẻ. Qua đó, người có phòng cho thuê thấy được trách nhiệm, sự quan tâm của chính quyền, để hưởng ứng.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các ngành, các cấp, đặc biệt là của các đoàn thể chính trị - xã hội của Thành phố trong thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Kết quả đó đã tăng cường năng lực, sức chiến đấu của hệ thống chính trị, củng cố và phát triển mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh, thành quả lớn nhất không chỉ dừng lại ở con số hàng triệu người nghèo, đặc biệt là công nhân được chia sẻ khó khăn, mà còn thể hiện sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, nhất là các tầng lớp nhân dân; sự đồng lòng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong phát huy cao độ tinh thần tương thân, tương ái - một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chính điều ấy đã giúp chương trình đi vào chiều sâu, tạo được sự đồng thuận cao của xã hội../.

Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất