Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 18/4/2012 18:40'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Tạo thêm 28.000 chỗ làm mới cho người lao động trong quý I năm 2012

Giúp thanh niên học nghề trước khi tìm việc làm tại Quận 4 - TP. HCM.

Giúp thanh niên học nghề trước khi tìm việc làm tại Quận 4 - TP. HCM.

Ngoài ra, từ các nguồn vốn để giải quyết việc làm, các ngành, quận, huyện của Thành phố đã xét duyệt 12 dự án từ Quỹ quốc gia về việc làm, 63 dự án vay vốn sản xuất kinh doanh từ quỹ hỗ trợ đào tạo và giải quyết việc làm cho người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố ngày càng quan tâm đến cuộc sống người lao động, chủ động xây dựng nhiều chính sách ưu đãi và thu hút lao động an tâm làm việc lâu dài tại doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp đã chủ động thuê các phương tiện vận chuyển để đưa đón người lao động...

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các tổ chức đoàn thể Thành phố cũng đã thường xuyên tổ chức hoạt động giới thiệu việc làm, tư vấn hướng nghiệp miễn phí; tổ chức một số chương trình đồng hành với người lao động và người sử dụng lao động thông qua việc tìm kiếm những ứng viên để giới thiệu cho các tổ chức, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động, góp phần làm giảm tình trạng thiếu hụt lao động trong những tháng đầu năm 2012, nhất là tại các Khu Chế xuất - Khu Công nghiệp của Thành phố./.

Tin, ảnh:  Phạm Hà

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất