Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 14/3/2012 18:48'(GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Trao giải Báo chí viết về Văn hóa Nghệ thuật

(Ảnh: PBN)

(Ảnh: PBN)

Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ trao giải Báo chí viết về Văn hóa Nghệ thuật (VH-NT) năm 2011. Trong năm 2011 có hơn 100 tác phẩm viết về lĩnh vực VH-NT của gần 20 báo, đài của Thành phố, cùng báo chí cả nước gửi đến dự thi, Hội đồng chấm giải đã chọn ra được 16 giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Tác phẩm đạt giải nhất được trao cho loạt bài Phim đề tài chiến tranh Cách mạng Việt Nam của tác giả Như Hoa (Báo SGGP). Tác phẩm đã viết về những nỗi khó khăn, cực nhọc của những người đã sống chết với nghề, góp phần ca ngợi thành tựu của thể loại phim truyện về đề tài chiến tranh cách mạng.

Hai tác phẩm đạt giải nhì gồm loạt bài Đừng bỏ quên họ của nhóm tác giả Thanh Hiệp, Hoàng Lan Anh, Tiểu Quyên (Báo Người Lao Động) và loạt bài Truyền thông - những chuyện không tử tế của các tác giả Cát Khuê, Thu Hà, Nguyễn Thị Minh Thái, Tuấn Khanh (Báo Tuổi Trẻ).

Những tác phẩm đạt giải ba gồm loạt bài Làm gì để có tác phẩm đỉnh cao của NSƯT Trần Minh Ngọc, Thanh Hiệp (Báo NLĐ); loạt bài Vì sao nhạc thiếu nhi chưa hấp dẫn? của các tác giả Minh Châu, Thùy Trang, Minh Ánh (Báo NLĐ); Loạt bài Xã hội hóa xuất bản của tác giả Tường Vy (Báo SGGP); Người viết phê bình là cái hàn thử biểu của tác giả Huỳnh Dũng Nhân (Tạp chí Nghề báo); Loạt bài Loạn quảng cáo - ra ngõ gặp quảng cáo - Quảng cáo vào trường, Chiếc áo đã quá chật của các tác giả Tuyết Dân, Ngọc Trinh (Báo Giáo dục TP.HCM)

Trong số 10 giải khuyến khích có những bài viết tạo được ấn tượng như: Khi người trẻ học hát cải lương - Điều đáng mừng (tác giả Đỗ Hạnh - Báo SGGP); Thấy gì qua làn sóng trở về của nghệ sĩ hải ngoại (tác giả Trúc Linh, Trọng Đức - Báo Công An TP.HCM); Thanh Hoàng - Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP - Sân khấu thay đổi cuộc đời tôi (tác giả Vũ Duy Giang, Thượng Tùng - Báo Doanh nhân Sài Gòn)...

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Phùng, các tác phẩm báo chí viết về Văn hóa Nghệ thuật năm 2011 nhìn chung có chất lượng cao, đã tạo nên những gương mặt trong sự cảm nhận của đọc giả về một lĩnh vực có sự tác động khá sâu rộng trong công chúng. Điều này khuyến khích, động viên báo chí Thành phố ngày càng gắn bó và có nhiều tác phẩm chất lượng cao hơn đối với lĩnh vực Văn hóa Nghệ thuật./.

Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất