Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 24/7/2013 17:0'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Tuyên dương học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế

Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải trao tặng phần thưởng cho học sinh giỏi.

Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải trao tặng phần thưởng cho học sinh giỏi.

Tham dự Lễ tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, cùng đông đảo phụ huynh và các em học sinh giỏi xuất sắc.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn, trong năm học 2012 - 2013, Thành phố đã có 4.290 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố. Trong đó có 299 học sinh tiêu biểu được tuyên dương lần này gồm 45 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố và 254 học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế.

Trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh luôn xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và tìm được những giải pháp phù hợp trong công tác dạy và học. Để có được những kết quả cao trong công tác giáo dục - đào tạo, ngành giáo dục và đào tạo Thành phố luôn ghi nhận và đánh giá cao năng lực, sự tận tâm và tinh thần sáng tạo của đội ngũ thầy cô giáo, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức đoàn thể, đặc biệt là những tấm lòng vàng luôn hỗ trợ các em học sinh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngành giáo dục và đào tạo phát triển, vươn lên chiếm những đỉnh cao trong khoa học.

Phát biểu chúc mừng tại Lễ Tuyên dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân đánh giá cao những nỗ lực của ngành giáo dục đào tạo Thành phố thời gian qua, được thể hiện qua những kết quả đạt được rất đáng khích lệ: chất lượng giáo dục phổ thông ngày càng được nâng cao, số lượng học sinh khá giỏi đều cao hơn các năm trước, trong đó đặc biệt là số học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Thành phố, quốc gia và quốc tế.

Trong năm học 2013-2014, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đề nghị ngành giáo dục và đào tạo Thành phố cần tập trung đẩy mạnh phát triển năng khiếu, chú trọng hơn nữa trong giáo dục phẩm chất đạo đức, nhân cách cho học sinh để đạt mục tiêu giáo dục là đào tạo ra người công dân tốt, thực sự tài giỏi, năng động, hết lòng phục vụ cho đất nước.

Lãnh đạo Thành phố cũng nhắc nhở ngành cần định hướng nghiên cứu khoa học cơ bản, khoa học ứng dụng để học sinh Thành phố có thể có những công trình khoa học có giá trị, vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thành phố; tích cực đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thí điểm, vận dụng, tích hợp các chương trình, giáo trình tiên tiến ở các nước để làm nền tảng cho việc cập nhật, nâng cao, mở rộng kiến thức, tri thức cho học sinh Thành phố, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân Thành phố cho con em được học tập chương trình và môi trường tiên tiến, hiện đại.

Tại Lễ Tuyên dương, Lãnh đạo Thành uỷ và UBND Thành phố trao bằng khen và quà cho 299 học sinh tiêu biểu đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp Thành phố, quốc gia và quốc tế năm học 2012 - 2013./.                                                                

Phạm Hà Tĩnh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất