Thứ Năm, 19/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Năm, 22/3/2018 17:22'(GMT+7)

TP Vinh (Nghệ An): Tổ chức chuỗi hoạt động chăm sóc SKSS - KHHGĐ đến tận người dân

Bà Phùng Thị Thanh – Giám đốc Trung tâm DS – KHHGĐ TP Vinh cho biết, trong sáng 22/3, Trung tâm DS - KHHGĐ thành phố Vinh phố hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố tiếp tục tập huấn nghiệp vụ dân số và phát triển năm 2018 cho 438 CTV dân số cơ sở (đạt 100%) và 25 viên chức dân số phường, xã.


Các cộng tác viên dân số tại lớp tập huấn nghiệp vụ dân số năm 2018.

Các cộng tác viên dân số tại lớp tập huấn nghiệp vụ dân số năm 2018.

“Đây là dịp để trung tâm phổ biến những chính sách về DS – KHHGĐ khi toàn ngành dân số đang bước vào giai đoạn chuyển trọng tâm chính sách dân số từ KHHGĐ sang Dân số và phát triển theo tinh thần của Nghị quyết số 21 – NQ/TW. Ngoài ra, hướng dẫn cho các CTV dân số về công tác truyền thông sao cho có hiệu quả để người dân hiểu rõ về chính sách dân số. Cùng với đó, chúng tôi trả lời những thăc mắc của CTV về chính sách dân số trong giai đoạn mới cũng như tâm tư nguyện vọng của CTV” – bà Thanh chia sẻ.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo công tác DS – KHHGĐ xã Nghi Ân (TP Vinh) phối hợp Bệnh viện quốc tế Vinh thực hiện chương trình lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân toàn xã Nghi Ân.


Các bác sĩ Bệnh viện quốc tế Vinh kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi xã Nghi Ân.

Các bác sĩ Bệnh viện quốc tế Vinh kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi xã Nghi Ân.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung – viên chức dân số xã Nghi Ân cho biết, chương trình sẽ khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân của 14 xóm thuộc xã. Theo đó, người cao tuổi, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ em dưới 16 tuổi sẽ được các bác sĩ Bệnh viện quốc tế Vinh kiểm tra sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Đây là chương trình thường niên mỗi năm sẽ tổ chức 2 lần nhằm nâng cao đời sống cũng như tuyên truyền cho người dân về chính sách dân số - KHHGĐ trên địa bàn.


Các em học sinh hứng thú với nhiều câu hỏi về kiến thức Dân số - SKSS vị thành niên, thanh niên.

Các em học sinh hứng thú với nhiều câu hỏi về kiến thức Dân số - SKSS vị thành niên, thanh niên.

Song song với chương trình lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại xã Nghi Ân, Ban công tác dân số xã Nghi Phú (TP Vinh) phối hợp Trường THCS Nghi Phú tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên.

Hội thi đã có nhiều câu hỏi thú vị, bổ ích về kiến thức Dân số - SKSS vị thành niên, thanh niên. Các câu hỏi, tình huống này rất gần gũi, thiết thực đến lứa tuổi của các bạn học sinh. Đó là dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, làm gì khi bị lạm dụng tình dục, đến các vấn đề về mất cân bằng giới tính cũng như đặc điểm dân số tại địa phương…

Kết quả, em Trần Ngọc Anh Trâm, học sinh lớp 9B là thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi./.

V. Đồng - giadinh.net.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất