Thứ Tư, 25/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 8/6/2012 9:44'(GMT+7)

Trang bị máy thông tin liên lạc tầm xa giúp ngư dân chủ động tìm kiếm ngư trường

Ngư dân đang liên lạc qua máy ICOM.

Ngư dân đang liên lạc qua máy ICOM.

Sau khi được trang bị máy thông tin liên lạc sóng HF, các đội tàu đã chủ động hơn trong việc tìm kiếm ngư trường, hỗ trợ nhau trong sản xuất, bảo đảm thông tin liên lạc với đất liền được thông suốt, góp phần giảm rủi ro trong khai thác, chủ động trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Cùng với việc hỗ trợ trang bị máy thông tin liên lạc, thực hiện các chính sách hỗ trợ ngư dân, tỉnh Quảng Trị cũng quan tâm đến công tác bảo hiểm tai nạn cho thuyền viên, trong đó đã chi trả bảo hiểm tai nạn thuyền viên cho 372 lao động trên tàu cá; chi trả hỗ trợ 50% bảo hiểm tai nạn thân tàu cho 41 tàu cá. Tỉnh Quảng Trị cũng tích cực triển khai Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ nhiên liệu đánh bắt xa bờ nên ngư dân đã tích cực đầu tư nâng cao năng lực tàu thuyền, ngư lưới cụ; thành lập các tổ, đội đoàn kết khai thác trên biển để đẩy mạnh đánh bắt hải sản trên các vùng biển xa.

Tỉnh Quảng Trị có 75 km bờ biển, thuận lợi cho việc khai thác, nuôi trồng thuỷ hải sản. Toàn tỉnh có đội tàu khai thác gồm 2.484 chiếc với tổng công suất trên 51.500CV, trong đó tàu khai thác xa bờ có 113 chiếc. Sở NN&PTNT tỉnh Quảng T rị khuyến khích ngư dân phát triển đội tàu cá khai thác xa bờ; phát triển, đóng mới tàu cá có công suất từ 90CV trở lên, trang bị các loại trang thiết bị và ngư lưới cụ hiện đại để đáp ứng yêu cầu khai thác khơi xa và đảm bảo an toàn trên biển. Chi cục KT&BVNLTS sẽ tiếp tục lắp đặt 44 máy thông tin liên lạc sóng HF có tích hợp định vị vệ tinh cho tàu cá, triển khai việc chi trả hỗ trợ tiền dầu cho các tàu cá đánh bắt xa bờ cho các tàu được UBND tỉnh phê duyệt bổ sung với số tiền hơn 920 triệu đồng.

Năm 2012, tỉnh Quảng Trị phấn đấu đạt sản lượng thuỷ sản 27.000 tấn, trong đó sản lượng khai thác đạt 17.000 tấn./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất