Thứ Tư, 25/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 4/6/2012 21:12'(GMT+7)

Thêm 72 tân Phó Chủ tịch xã về với vùng cao

Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã tại tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã tại tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Ngày 4/6, tại tỉnh Quảng Ngãi, Ban Quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã (Bộ Nội vụ) đã bế giảng lớp bồi dưỡng đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã của hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi.

Trong 3 tháng, các đội viên được tham gia học 29 chuyên đề và 1 tháng đi thực tế tại các xã nghèo thuộc 9 huyện nghèo của 2 tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi. Kết thúc khóa học, có 5 sinh viên đạt loại xuất sắc; 11 đội viên loại giỏi.

Các đội viên tham gia Dự án đều tỏ rõ quyết tâm tình nguyện về công tác tại các xã vùng đặc biệt khó khăn, đóng góp xây dựng địa phương.

Đội viên Nguyễn Anh Khoa, 28 tuổi, quê ở xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) được phân công về công tác tại xã Ba Điền (huyện Ba Tơ), nơi đang xảy ra tình trạng “bệnh lạ” làm 22 người chết; hơn 200 người mắc bệnh đang điều trị, cho biết: “Tôi đã sẵn sàng về nơi đây công tác. Nơi tôi đến đúng là nguyện vọng của tôi trước khi đăng ký tham gia dự án. Đó là về vùng khó khăn để cống hiến, sẻ chia, giúp đỡ. Tôi nghĩ mình sẽ có nhiều việc để làm, trước mắt là giúp người dân trong vùng nâng cao ý thức vệ sinh phòng bệnh”.

Nguyễn Anh Khoa là bộ đội xuất ngũ và đã tốt nghiệp Đại học Quy Nhơn nói: “Tôi luôn ấp ủ ước mơ được về vùng cao, vùng sâu giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số. Hành trang về xã lần này của tôi là chiếc xe máy, vốn kiến thức và nhiệt huyết tuổi trẻ”.

Khoa là 1 trong 5 sinh viên xuất sắc của lớp bồi dưỡng. Đề tài tốt nghiệp của Khoa cũng là những vấn đề thiết thực mà người dân địa phương đang cần - đề tài “Xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt tự chảy tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ”.

Còn với đội viên Nguyễn Trọng Tuấn, quê ở huyện An Lão, tỉnh Bình Định, đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Tuấn từng làm quản lý một doanh nghiệp ở Gia Lai nhưng khi hay tin Bình Định triển khai thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch xã, Tuấn đã bỏ việc ở công ty để đăng ký tham gia dự án. Tới đây, Tuấn sẽ thực hiện hành trình về xã An Trung, huyện An Lão. Tuấn nói với chúng tôi: “Tôi đang đi theo ánh lửa từ trái tim mình. Tôi có nhiệt huyết, có niềm tin mình sẽ vượt qua gian khó. Tôi mong ước có một môi trường làm việc tốt để có điều kiện cống hiến thật nhiều”.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, 72 xã nghèo của 9 huyện Bình Định và Quảng Ngãi sẽ đón nhận 72 trái tim nhiệt huyết tuổi trẻ tình nguyện tham gia vào công cuộc giảm nghèo, xây dựng quê hương. Ở những địa phương này, họ chắc sẽ phải trải qua những khó khăn nhất định, nhưng với sự quyết tâm, tinh thần cống hiến, cùng với sự đồng lòng của chính quyền, bà con, các đội viên sẽ có thể tỏa sáng, góp phần đưa xã nghèo bớt khó vươn lên…/.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất