Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 28/9/2012 15:32'(GMT+7)

Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” tỉnh Vĩnh Phúc

Các cá nhân và tập thể nhận giải thưởng Cuộc thi.

Các cá nhân và tập thể nhận giải thưởng Cuộc thi.

 

Đến dự tổng kết và trao giải Cuộc thi có đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi cấp trung ương, cùng nhiều đại biểu đại diện cho các huyện, thị, sở, ban, ngành tỉnh Vĩnh Phúc và người đoạt giải Cuộc thi.

Đồng chí Trần Doãn Tiến phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi.



Phát biểu tổng kết Cuộc thi, đồng chí Đào Phi Long, Phó Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh nhấn mạnh: “Với các hình thức tổ chức và các triển khai Cuộc thi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, có thể khẳng định cuộc thi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi chung của cuộc thi toàn quốc, góp phần tô thắm mối quan hệ Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam trong năm quan hệ hữu nghị quan trọng này”.

Thay mặt Ban tổ chức Cuộc thi cấp trung ương, đồng chí Trần Doãn Tiến đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Cuộc thi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; đặc biệt là sự nỗ lực của các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng để cuộc thi đạt kết quả tốt về số lượng và chất lượng. Đồng chí nhấn mạnh: ‘Kết quả Cuộc thi trên địa bàn tỉnh đã thể hiện tinh thần nhiệt tình và những cung bậc tình cảm khác nhau của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với đất nước, con người nước bạn Lào thân yêu; góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lập thành tích chào mừng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012” trong toàn tỉnh và của cả nước”.

Đồng chí Trần Doãn Tiến trao giải cho ba đơn vị đoạt giải tập thể.



Cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam được tổ chức trong khuôn khổ năm đoàn kết hữu nghị Việt Lào là một hoạt động có ý nghĩa to lớn. Kể từ khi phát động Cuộc thi đến lúc tổng kết, đã có 89.191 bài dự thi; trong đó có những đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều như: thị xã Phúc Yên (19.224 bài), huyện Lập Thạch (13.226 bài), Đảng ủy quân sự tỉnh (13.763 bài)… Có 90% bài dự thi là của cán bộ, đảng viên. Ngoài ra, cuộc thi còn lôi cuốn nhiều người cao tuổi và nhỏ tuổi tham gia, tiêu biểu là ông Lê Trung Kiên, 82 tuổi (thôn Ngọc Thạch 2, xã An Hòa, Huyện Tam Dương; một số gia đình có cả 3 thế hệ cùng tham gia hưởng ứng cuộc thi với cả hai hình thức trắc nghiệm và thi viết.

Về chất lượng bài thi, nhiều thí sinh đã đầu tư thời gian và công sức tìm hiểu sâu về đất nước và con người Lào, về truyền thống đoàn kết gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Đặc biệt, nhiều bài viết đã thể hiện được những kỷ niệm sâu sắc, sâu nặng của những sự việc, người thật, việc thật trong quá trình công tác và chiến đấu trên đất bạn Lào anh em. Nhiều bài viết có cảm xúc phản ánh tính chân thật của sự kiện, thể hiện được tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó giữa hai dân tộc Việt Nam – Lào trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Nội dung bài dự thi phong phú, giàu cảm xúc, chất lượng cao, hình thức công phu như bìa đóng cứng, bố cục hợp lý, sinh động với nhiều hình ảnh minh họa. Nhiều bài dự thi có sự liên hệ sâu sắc về đóng góp có hiệu quả của tỉnh Vĩnh Phúc trong quá trình xây dựng tình đoàn kết gắn bó với các địa phương của Lào./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất