Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 12/6/2016 8:46'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Ngày 11/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổng kết trao giải thưởng cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần 3 - năm 2016.

Vượt qua các vòng loại trực tuyến, 36 thí sinh đã cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết xếp hạng toàn quốc với các phần thi căng thẳng, kịch tính, hấp dẫn để lựa chọn ra thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Kết quả chung cuộc, em Huỳnh Thanh Thân, học sinh lớp 11B1, Trường THPT Trần Bình Trọng, tỉnh Khánh Hòa đã giành giải Nhất. Ban tổ chức cũng trao 5 giải Nhì, 10 giải Ba và các giải khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc.

Cuộc thi là cơ hội để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về tư tưởng, phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu sâu sắc những giá trị trong Di chúc của Người, tìm hiểu về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, giúp thế hệ trẻ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định, cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ thu hút đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong cả nước và thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài, số lượng thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi tăng lên hàng năm.

Qua 3 tháng phát động, cuộc thi năm nay thu hút 340.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi, gấp 4 lần so với năm 2015 và gấp 10 lần so với cuộc thi lần thứ nhất năm 2013. Vòng loại c uộc thi được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm và thi tự luận trực tuyến. Các thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự vòng chung kết xếp hạng toàn quốc với hình thức thi tập trung, thí sinh làm bài trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính./.

Thu Hoài

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất