Thứ Tư, 9/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 15/6/2015 14:9'(GMT+7)

Triển khai 38 đội thanh niên tình nguyện trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu

Sáng ngày 15/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet tổ chức họp báo giới thiệu triển khai 38 đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Tới dự và chủ trì buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet.

Phát biểu tại họp báo đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 04/CT - TTg ngày 01/4/2015 về tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tích cực, chủ động phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan và các địa phương tổ chức các hoạt động ''Tiếp sức mùa thi '' hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 với nhiều nội dung thiết thực hiệu quả.

Góp phần với các lực lượng chức năng trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi, mỗi đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông có số lượng từ 20 đến 30 thành viên là cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, tuổi từ 18 - 35, do các tỉnh, thành đoàn trực tiếp quản lý. Các đội thanh niên tình nguyện có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân ở khu vực tổ chức kỳ thi không vi phạm hành lang giao thông; phân luồng giao thông và giúp lực lượng chức năng giải toả các vụ tai nạn giao thông; giúp đỡ người bị tai nạn giao thông; đảm bảo an toàn giao thông tại các địa điểm diễn ra kỳ thi.

Ông Dương Hoài Nam - Giám đốc Văn phòng miền Bắc công ty cổ phần Hàng không Vietjet cho biết: ''Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vietjet đồng hành với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia vào các hoạt động thiết thực, hiệu quả trong chương trình ''Tiếp sức mùa thi''. Sự trẻ trung, năng động, cống hiến hết mình là một trong những yếu tố tạo nên hình ảnh và thương hiệu Vietjet và lực lượng thanh niên chính là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của Hãng. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh hiệu quả, Hãng cũng đã tích cực tổ chức, tham gia vào các hoạt động xã hội, tình nguyện vì an sinh xã hội thiết thực. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Vietjet mong muốn tăng cường sự đoàn kết, gắn bó thanh niên, tạo cơ hội và môi trường cho thanh niên cống hiến và trưởng thành''.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 là năm thực hiện chủ trương đổi mới việc tổ chức thi, công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng, tiến tới tổ chức một kỳ thi chung để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đào tạo nghề, CĐ, ĐH theo hướng giảm áp lực và tốn kém cho xã hội, bảo đảm độ tin cậy, trung thực, đánh giá đúng năng lực học sinh.

Đây là một nhiệm vụ quan trọng của đoàn viên thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 và cũng là trách nhiệm chung tham gia của toàn xã hội./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất