Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Sáu, 13/5/2011 22:21'(GMT+7)

Giảm nhẹ thiên tai: Cần sự phối hợp toàn cầu

 

Tại lễ bế mạc vừa diễn ra cuối giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, các đại biểu tham dự hội nghị LHQ về giảm nhẹ thiên tai đã nhất trí tăng cường các nỗ lực toàn cầu thông qua việc thúc đẩy đầu tư cho công tác phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, đặc biệt là sự đầu tư ở cấp địa phương với vai trò lớn hơn của khu vực tư nhân.

Bà Margareta Wahlstrom, Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ về giảm nhẹ thiên tai, Đồng Chủ tịch hội nghị phát biểu: “Có thể nói rằng, chúng ta đã đạt sự nhất trí cao tại hội nghị lần này, với sự tham gia rất tích cực của tất cả các nhóm đại biểu, và để bế mạc Hội nghị, tôi xin nói một cách ngắn gọn rằng, chúng ta đã sẵn sàng cho một bước đột phá, với một kế hoạch hành động cho ít nhất là 10 năm tới”.

 Qua hơn 100 bài phát biểu trong 4 ngày họp, các đại biểu đều cho rằng, không một quốc gia nào có thể hành động một cách riêng lẻ để ứng phó với thiên tai. Giảm nhẹ thiên tai cần có sự phối hợp toàn cầu.
 
Hội nghị cũng khẳng định, thế giới cần có hành động khẩn cấp do những tác động từ thiên tai đang đe dọa cuộc sống của hàng triệu người dân.
 
Ông Joan Clos, Giám đốc điều hành Cơ quan LHQ về Môi trường sống nhấn mạnh: “15% dân số tại các nước đang phát triển đang sống tại những khu vực có nguy cơ cao về thiên tai, do mực nước biển dâng. Điều đó cho thấy rủi ro và các thảm họa thiên nhiên đang đe dọa nhiều vùng khác nhau trên thế giới”.
 
Trong khuôn khổ Hội nghị, đã diễn ra hàng chục cuộc thảo luận cùng các sự kiện bên lề, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của các quốc gia và các tổ chức quốc tế trong vấn đề giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Những kết quả đạt được tại Geneve lần này sẽ tạo nền tảng quan trọng cho các chương trình hành động trong 10 năm tới, hướng tới mục tiêu “đầu tư hôm nay vì một ngày mai an toàn hơn”. 

Theo VTV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất