Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Hai, 16/5/2011 19:1'(GMT+7)

Cây nghiến ở Cao Bằng được công nhận là Cây di sản Việt Nam

 

Sáng mai, 17-5, thêm một cây Nghiến nghìn tuổi tại bản Lũng Túng, xã Kim Loan, huyện Hạ Lang cũng của Cao Bằng cũng sẽ được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Đây là những hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ trở về Pắc Bó.

Việc công nhận Cây di sản Việt Nam nhằm góp phần để bảo tồn nguồn gen quý hiếm ở Việt Nam được VACNE phát động từ tháng 3-2010. Tháng 10-2010, VACNE tổ chức lễ vinh danh cây di sản đầu tiên cho 9 cây Muỗm 900 tuổi ở Hà Nội dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Theo PGS.TS Phạm Bình Quyền - Tổng thư ký VACNE, tới nay đã có rất nhiều đơn vị, cá nhân trong cả nước đã đăng ký gần 300 cây ở 20 tỉnh/thành phố. Bước đầu, Hội đồng Cây di sản đã xét duyệt và công nhận 92 cây tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Huế, Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An…

Hội đồng Cây di sản cũng cho biết, trong nhóm cây di sản sẽ được công nhận sắp tới, 5 cây thị ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An; cây đa 13 rễ ở xóm Trại 1, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng; rặng tùng và mai vàng trên 700 năm tuổi ở núi Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh nằm trong danh sách ưu tiên.

Sau khi cây được công nhận, nếu địa phương nào gặp khó khăn trong việc chăm sóc, chữa trị cây hoặc cây bị xâm lại, VACNE sẽ trực tiếp hỗ trợ.

Theo SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất