Nội dung trưng bày gồm 3 chủ đề: Tượng gốm hiện thực (những sản phẩm mỹ thuật thực dụng phục vụ nhu cầu trang trí, hưởng thụ cái đẹp trong đời sống sinh hoạt hàng ngày); Tượng gốm tôn giáo, tín ngưỡng (chủ yếu gồm tượng Phật giáo và tượng các vị Thần linh trong các tín ngưỡng dân gian); Tượng gốm trang trí kiến trúc (chủ yếu là tượng các linh vật như rồng, lân, nghê, xi vẫn… được gắn trên bờ nóc, bờ quyết, tàu đao quật thuộc bộ mái hoặc tam quan, trụ cổng các công trình kiến trúc cung đình, tôn giáo tín ngưỡng và dân sinh cổ ).
TS Nguyễn Văn Đoàn, Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, cho biết cũng trong ngày 22-4, Bảo tàng đưa vào hoạt động hệ thống thuyết minh tự động (autoguide) sử dụng 2 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh cho 50 bài giới thiệu chi tiết về hệ thống trưng bày trong Bảo tàng. Bên cạnh đó, phương pháp sắp xếp thông tin từ khái quát đến cụ thể với nội dung giới thiệu ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đảm bảo thời lượng chương trình tham quan, hệ thống autoguide có kích thước nhỏ, gọn, thuận tiện di chuyển, phù hợp với mọi đối tượng khách, đặc biệt là khách tham quan tự do.
Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cũng công bố mẫu biểu trưng (logo) mới của Bảo tàng sẽ chính thức được đưa vào sử dụng trong các ấn phẩm, truyền thông, quảng cáo và bộ nhận diện thương hiệu của bảo tàng.
D.Ngọc