Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 21/4/2010 14:37'(GMT+7)

Trung tâm BDCT huyện KonPlông tăng cường hiệu quả công tác phối hợp mở lớp bồi dưỡng LLCT

Công trường xây dựng thủy điện Thượng Kon Tum, tại huyện KonPlông. (Ảnh minh hoạ).

Công trường xây dựng thủy điện Thượng Kon Tum, tại huyện KonPlông. (Ảnh minh hoạ).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện uỷ KonPlông (tỉnh Kon Tum), trên cơ sở kế hoạch mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2010, trong Quý I/2010 Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện KonPlông đã phối hợp với các ban của Huyện uỷ, các ngành đoàn thể huyện, đảng uỷ các xã tổ chức mở 04 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ các ngành đoàn thể ở cơ sở, có 209 học viên tham gia. Trong đó, tổ chức 02 lớp bồi dưỡng cho cán bộ đoàn-hội tại 2 cụm 4 xã Măng Bút-Đăk Tăng, Đăk Nên-Đăk Ring với 127 học viên; 01 lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội Cựu chiến binh cơ sở ở 1 cụm 4 xã Măng Bút-Đăk Tăng-Đăk Nên-Đăk Ring cho 26 học viên; 01 lớp tại huyện bồi dưỡng cho cán bộ Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ của 9/9 xã với 56 học viên.

Qua lớp các bồi dưỡng về lý luận chính trị, tập huấn về chuyên môn, học viên được tiếp thu các chuyên đề về chủ nghĩa yêu nước do Ban Tuyên giáo TW biên soạn, nội dung nghiệp vụ Đoàn, Hội của từng ngành và quán triệt nội dung 6 bài học lý luận chính trị cho cán bộ đoàn cơ sở. Ngoài ra, Trung tâm BDCT huyện còn lồng ghép vào các nội dung để thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế, cũng như thông tin về tình hình kinh tế, văn hoá-xã hội trên địa bàn huyện cho các học viên.

Cuối mỗi đợt học, học viên được hướng dẫn viết bài thu hoạch, thảo luận, giải đáp thắc mắc, trao đổi kinh nghiệm, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, đồng thời đề xuất những vấn đề cần giải quyết ở cơ sở. Theo kết quả đánh giá của Ban tổ chức lớp học 100% học viên đều đạt yêu cầu về chất lượng nội dung và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình. Qua đó đã cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị và chuyên môn để khi về địa phương công tác sẽ ứng dụng vào thực tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng đoàn thể nhân dân; giữ vững ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá xã hội ở địa phương.

Nhìn lại năm 2009, Trung tâm BDCT huyện đã tổ chức: 06 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và lồng ghép chương trình bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho đoà viên, quần chúng ưu tú cho 369 học viên; 04 lớp bồi dưỡng đảng viên mới và lồng ghép chương trình bồi dưỡng đạo đức cách mạng, có 153 học viên tham gia; 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn công tác hội nông dân, có 48 học viên là cán bộ hội nông dân ở cơ sở tham gia; 01 lớp chuyên đề về vấn đền dân tộc và chính sách dâ tộc, vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước cho 53 học viên.

Võ Thị Mỹ Thu
BTG Huyện uỷ KonPlông - Kon Tum 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất