Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 4/6/2010 14:3'(GMT+7)

TP HCM kỷ niệm lần thứ 99 Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bến cảng Nhà Rồng- nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bến cảng Nhà Rồng- nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Tham dự có đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các vị cách mạng lão thành, cùng đông đảo đại biểu là nhân sĩ, trí thức, và các tầng lớp nhân dân thành phố

Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đọc diễn văn ôn lại hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Người. Cách đây 99 năm, tại bến Nhà Rồng - bến Cảng Sài Gòn, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã lên tàu tạm rời xa Tổ quốc, ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân. Cuộc hành trình qua 3 đại dương, bốn châu lục và gần 30 quốc gia đó đã đưa Nguyễn Ái Quốc đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, học thuyết cách mạng tiên phong của thời đại.

Học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân thành phố luôn phát huy cao độ truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Đảng, kiên trì chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, ra sức thực hiện có hiệu quả lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những phong trào thi đua thiết thực, đoàn kết đồng lòng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội mà Nghị quyết của Đảng đã đề ra. Ông Nguyễn Thành Rum nêu rõ: “Thực hiện lời dạy của Bác, hơn 35 năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã nỗ lực trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, tạo nên nhiều biến đổi tích cực, toàn diện, trở thành một đô thị lớn, có vai trò trung tâm về nhiều mặt của cả nước. Đạt được những thành tựu to lớn đó là nhờ có đường lối lãnh đạo của Đảng, sự kiên trì học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, cùng với sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân”.       

Thay mặt tuổi trẻ thành phố, anh Tô Thanh Trà - thanh niên tiêu biểu của Cảng Sài Gòn phát biểu ý kiến bày tỏ lòng quyết tâm của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục trau dồi đạo đức, rèn luyện tay nghề, dám nghĩ, biết làm; góp phần xây dựng thành phố ngày ‘đàng hoàng, to đẹp hơn” như mong ước của Bác Hồ trước lúc đi xa. Anh Tô Thanh Trà nói: “Tuổi trẻ thành phố xin hứa sẽ quyết tâm xung kích đi đầu trong các nhiệm vụ xây dựng phát triển và bảo vệ thành phố, quyết tâm cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố xây dựng TP HCM trở thành thành phố XHCN, văn minh, hiện đại và nghĩa tình./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất