Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 30/5/2010 21:52'(GMT+7)

Đảng ủy Ngoài nước: Quảng bá các tác phẩm viết về Cuộc vận động

Đ/c Trương Tấn Sang trao tặng thưởng cho các Việt kiều điển hình tiên tiến trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Hội nghị biểu dương toàn quốc (1/2010)  - Ảnh: AT

Đ/c Trương Tấn Sang trao tặng thưởng cho các Việt kiều điển hình tiên tiến trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Hội nghị biểu dương toàn quốc (1/2010) - Ảnh: AT

Một trong những hoạt động nổi bật đó là tổ chức thành công cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí viết về Bác Hồ, những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; quảng bá kịp thời các tác phẩm đến cán bộ, đảng viên và đông đảo bà con kiều bào đang sinh sống, công tác tại nước ngoài.

Tổng kết năm 2009, ban Tổ chức đã nhận được 62 tác phẩm gồm các thể loại thơ, ca khúc, bài báo, văn xuôi, ký, hồi ký, bản dịch, phóng sự, ký họa, điêu khắc… của các tác giả người Việt Nam và người nước ngoài. Cùng với những tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí, Ban Tổ chức còn nhận được 17 hiện vật quý như ảnh, sách, đĩa CD phản ánh về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhìn một cách toàn diện, hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí viết về cuộc vận động, đã có 75% đảng bộ, chi bộ tổ chức phát động tham gia sáng tác, sưu tầm. Nội dung, yêu cầu, chủ đề sáng tác, sưu tầm thường xuyên đựoc tuyên truyền trên các bản tin của sứ quán, các tờ báo cộng đồng, thông báo trên trang webist và những dịp gặp mặt nhân kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước. Dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức đã chọn 12 tác phẩm, tư liệu, hiện vật tiêu biểu, phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cách mạng Việt nam, Cục Lưu trữ để tổ chức triển lãm, quảng bá tại Hà Nội với chủ đề “Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay”. Hoạt động này đã thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp nhân dân trong nước, được dư luận đánh giá cao.

Vĩnh Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất