Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 19/4/2010 7:32'(GMT+7)

Trường Sa thêm gần

Từ những chiến sĩ mới ra đảo, đến các công dân nhỏ tuổi trên quần đảo Trường Sa đều thuộc và cất cao lời ca: "Không xa đâu Trường Sa...". Quả thật, Trường Sa ngày một gần đất liền bởi những chuyến tàu "con thoi" ra đảo cả trong mùa biển động. Tiếng chó sủa, gà gáy, gà cục tác; những đàn gia súc, gia cầm...sinh sôi nảy nở trên đảo không còn là chuyện lạ. Cây xanh, rau xanh ngày một nhiều, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, che chắn gió bão, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Cư dân từ đất liền ra sinh sống, lập nghiệp trên các xã của huyện đảo Trường Sa ngày một nhiều; các xóm nhỏ ngày ngày bi bô tiếng trẻ học bài, ríu rít đùa vui. Hàng trăm tàu cá vươn ra khơi xa đánh bắt hải sản, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Các công trình kết hợp kinh tế-quốc phòng như cầu cảng, sân bay, trạm thu phát tín hiệu vệ tinh, đài khí tượng, đèn biển, âu tàu...; công trình văn hóa-tín ngưỡng, như Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chùa chiền...đã và đang được xây dựng trên nhiều đảo.

Từ năm 2009, hệ thống năng lượng sạch (pin mặt trời, quạt gió) được lắp đặt, đi vào hoạt động, tạo đổi thay rõ rệt về chất lượng cuộc sống, diện mạo các đảo. Đêm đêm, điện cao áp sáng lung linh, khiến nhiều đảo như những đèn hải đăng nổi bật giữa biển khơi. Các đảo, điểm đảo đều đã phủ sóng điện thoại di động Viettel, càng làm cho đảo gần đất liền; cán bộ, chiến sĩ thêm gần gũi hậu phương, gia đình...

35 năm sau giải phóng, nhất là những năm gần đây, Trường Sa đổi thay đến ngỡ ngàng. Những chuyến tàu chở hàng hóa, nguyên vật liệu, các đoàn đại biểu quân dân chính đảng ra với Trường Sa ngày một nhiều. Đó là sự động viên lớn, tiếp thêm sức mạnh cho quân và dân trên quần trên quần đảo bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

                      Cô và trò trên đảo Trường Sa lớn.

                  Lợn giống từ đất liền tặng bộ đội đảo Phan Vinh.

                          Xóm mới trên đảo Song Tử Tây.

  Hệ thống pin mặt trời và chảo thu tín hiệu vệ tinh trên đảo Đá Thị.

           Bộ đội đảo Sơn Ca vui văn nghệ cùng các ca sĩ ra đảo.

       Nhà khách Thủ Đô vừa hoàn thành trên đảo Trường Sa lớn.

                    Canh giữ biển trời trên đảo chìm Đá Thị.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất