Thứ Tư, 9/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 25/4/2015 12:47'(GMT+7)

Truy tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho 2 cá nhân từng tham gia chiến đấu tại Trung ương Cục miền Nam

Trao danh hiệu AH LLVT ND cho thân nhân gia đình hai cá nhân.

Trao danh hiệu AH LLVT ND cho thân nhân gia đình hai cá nhân.

Cụ thể, truy tặng danh hiệu AH LLVT ND cho liệt sĩ Vũ Đức Ban, nguyên Ủy viên Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam và đồng chí Dương Quang Đông, nguyên Thủ trưởng A53 Ban Giao bưu vận Trung ương Cục miền Nam.

Liệt sĩ Vũ Đức Ban sinh năm 1933, là một cán bộ đảng viên trung thành với Đảng, tận tụy với nhiệm vụ được phân công. Với cương vị là Ủy viên Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam, đồng chí luôn sát cánh cùng anh em trong đơn vị trực tiếp chiến đấu trong tình huống khẩn cấp, đương đầu với giặc để bảo vệ cơ quan, bảo vệ cụm đài, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho Trung ương Cục chỉ đạo cách mạng miền Nam. Đồng chí hy sinh tháng 9/1966 tại khu căn cứ Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam.

Đồng chí Dương Quang Đông sinh năm 1902, có quá trình hoạt động cách mạng, phục vụ nhân dân trong hơn 80 năm. Suốt một đời người, xuyên qua một thế kỷ, đồng chí Dương Quang Đông đã làm rất nhiều việc, cống hiến sức mình cho cách mạng, cho nhân dân. Mặc dù bị địch bắt tù đày nhiều lần nhưng đồng chí vẫn không xa rời tổ chức, kiên trì hoạt động cách mạng. Trong hoàn cảnh khó khăn ác liệt, đồng chí vẫn không sờn lòng, một mực kiên trung với cách mạng, tận tụy phục vụ cách mạng. Sau khi về hưu, đồng chí vẫn hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, tận tụy phục vụ nhân dân. Đồng chí mất năm 2003, tại TPHCM, hưởng thọ 102 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu AH LLVT ND không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của gia đình, dòng họ của đồng chí Dương Quang Đông và liệt sĩ Vũ Đức Ban, mà còn là của quê hương, của ngành Thông tin và Truyền thông hôm nay. Tổ quốc và nhân dân sẽ mãi mãi ghi công, biết ơn các anh hùng, liệt sỹ - những người đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp giành độc lập, tự do cho dân tộc; hòa bình, hạnh phúc cho nhân dân. Chúng ta nguyện làm yên lòng và luôn xứng đáng với hương hồn các AH LLVT ND, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, dù thử thách, khó khăn đến mấy cũng quyết tâm xây dựng và phát triển ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục đổi mới và phát triển, xứng đáng với truyền thống văn hiến, cách mạng và anh hùng của ngành.

Trần Thụy Du

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất