Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 6/8/2010 15:35'(GMT+7)

Từ 1/9: Áp dụng cắt "mạng" theo quy định

Đây là một trong những biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý đối với dịch vụ trò chơi trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế quản lý trò chơi trực tuyến mới.

 

Nhằm hạn chế tác động của trò chơi trực tuyến, Bộ cũng yêu cầu các nhà phát hành game phải thực hiện nghiêm thông tư liên tịch số 60, trong đó đặc biệt chú trọng các quy định về quản lý giờ chơi, giảm các nội dung có yếu tố đối kháng và tạm dừng quảng cáo trò chơi trực tuyến dưới mọi hình thức.

 

Cùng với các doanh nghiệp, các Sở Thông tin và Truyền thông cũng được yêu cầu phải tăng cường công tác quản lý, thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các nhà phát hành game và các đại lý Internet có sai phạm.

 

Tuy nhiên, với yêu cầu ISP phải ngưng đường truyền Internet của các đại lý sau thời gian được mở cửa theo quy định mỗi ngày sẽ chỉ là một trong những biệp pháp được cho là tình thế, giải quyết vấn đề cấp bách trước mắt ở thời điểm này chứ chưa phải là khả thi nhất.

 

Nhiều lo ngại được đưa ra đó là liệu doanh nghiệp có rà soát hết được lượng đại lý Internet của mình để cắt dịch vụ hay không? Thậm chí, thực tế hiện nay còn có tình trạng bản thân doanh nghiệp cũng không biết thuê bao Internet nào là đại lý.

Hiền Mai - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất