Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 22/4/2015 15:12'(GMT+7)

Tuyên dương 130 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử

Ngày 22/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quỹ Phát triển Sử học (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho 130 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo và thành tích đáng tự hào của các em học sinh. Phần thưởng tuy không phải là lớn nhưng sẽ là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với thầy cô, các em học sinh, giúp thầy cô và các em có thêm động lực, tự tin phấn đấu trong học tập và công tác, phát huy những thành tích đã đạt được, hướng tới những kết quả cao hơn.

Những em học sinh được tuyên dương tại buổi lễ là những em học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử khối Trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2015. Trong số 130 em có 6 em đoạt giải Nhất, 53 em đoạt giải Nhì và 71 em đoạt giải Ba. Sáu em đoạt giải Nhất. Các em đều là học sinh của các trường chuyên của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Tĩnh.

Có thể khẳng định, lịch sử chưa bao giờ bị lãng quên, nhưng để nuôi dưỡng nó trong tâm hồn của các thế hệ trẻ, cần phải có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy và học Lịch sử trong trường phổ thông; phải làm thế nào để việc lựa chọn các môn học, môn thi để bộ môn Lịch sử trở nên hấp dẫn hơn, gần gũi hơn với thế hệ trẻ, để mỗi người trẻ được nuôi dưỡng truyền thống ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.../.

TG


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất