Chủ Nhật, 19/5/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 16/11/2018 9:37'(GMT+7)

Tuyên dương các thầy cô giáo dậy trẻ khuyết tật

Tuyên dương 48 giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật. (ảnh DP)

Tuyên dương 48 giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật. (ảnh DP)

Tối 15/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018. Đến dự và phát biểu động viên các thầy giáo, cô giáo có đồng chí Vũ Đức Đam-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ.

Trong 3 năm 2015, 2016 và 2017, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 166 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ; các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo và các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường.

Năm nay, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018, tuyên dương các giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau 2 tháng kể từ khi phát động Chương trình (25/7 – 25/9/2018), Ban Tổ chức đã nhận được 48 gương thầy cô giáo từ các tỉnh, thành phố; người nhiều tuổi nhất là thầy giáo Vy Văn Vọng, sinh năm 1961, giáo viên cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn và người trẻ tuổi nhất là cô giáo Đoàn Thị Nhật Phương, sinh năm 1990, giáo viên Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và cô giáo Nguyễn Thị Dang, sinh năm 1990, giáo viên trường Chuyên biệt Hy vọng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; người có thời gian tham gia dạy lâu năm nhất là cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiếu, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, tỉnh Thái Bình dạy học là từ năm 1985 tới nay.

Đến dự và phát biểu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời tri ân tới tất cả những người thầy cô giáo. Những người đã mang đến không chỉ là kiến thức mà còn cả tấm lòng, lẽ sống, ý thức vươn lên khó khăn trong cuộc sống và ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Và đặc biệt là 48 giáo viên có nhiều cống hiến trong công tác giảng dạy cho học sinh khuyết tật. Đó là tấm gương để mỗi giáo viên luôn nhắc mình vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình hoàn thành sứ mệnh dạy dỗ, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Phó Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn đến các em học sinh khuyết tật cũng như rất nhiều tấm gương người khuyết tật dù thiệt thòi về thể chất, tinh thần đã luôn nỗ lực vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. Rất nhiều người làm được những việc mà có khi nhiều người khoẻ mạnh cũng không làm được trong học tập, hoạt động xã hội, thể thao… làm thế giới biết hơn về đất nước Việt Nam.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương mỗi người một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng; trao Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều phần thưởng có ý nghĩa khác tặng các thầy giáo, cô giáo./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất