Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 15/8/2014 21:14'(GMT+7)

Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện ở Hà Nội năm 2014

Ngày 15/8, tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức họp báo, thông tin chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2014.

Theo đó, năm 2014, thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương 132 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập và rèn luyện. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vươn lên vượt khó, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực năng động… Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Năm 2014 cũng là năm thứ mười hai Thành ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô. Đã có 1203 thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Từ ngày 16, 17-8, các thủ khoa sẽ tham gia vào những hoạt động “Thủ khoa với biển, đảo Tổ quốc” diễn ra tại thành phố Hải Phòng. Đây sẽ là cơ hội để các thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội hiểu thêm về cuộc sống, những khó khăn, nguy hiểm của các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi hải đảo xa xôi, đồng thời thể hiện những quan điểm, suy nghĩ của bản thân đối với vấn đề chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Từ đó, mỗi thủ khoa sẽ có những ý tưởng, sáng kiến, những việc làm và hành động thiết thực chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dự kiến, các thủ khoa sẽ trao tặng tượng trưng công trình thanh niên cho huyện đảo Bạch Long Vỹ. Ngoài ra, các thủ khoa sẽ tham gia vào nhiều hoạt động khác như giao lưu với các chiến sỹ Hải đội 4 Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân; dâng hương tại bến tàu K15 – nơi đánh đấu những kỳ tích đi vào huyền thoại của các chiến sỹ hải quân Việt Nam.

Tổng số Thủ khoa xuất sắc là 132 thủ khoa, trong đó có 37 nam, 95 nữ. 57 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (từ 9,0/10,0 hoặc 3,6/4,0). Có 56 thủ khoa là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 
 

Từ ngày 23, 24-8, các thủ khoa sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động như: ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc năm 2014 và giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa” sẽ diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử giám; tiếp kiến Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan để đón nhận tình cảm, sự động viên, giao nhiệm vụ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất những kiến nghị, đề xuất với Đảng và Nhà nước.

Tối 24-8, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, sẽ diễn ra Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất