Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 31/10/2011 22:27'(GMT+7)

Tuyên truyền thật tốt để mọi người thêm kính yêu Bác

Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong quần thể di tích lịch sử-sinh thái ATK Định Hóa

Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong quần thể di tích lịch sử-sinh thái ATK Định Hóa

BQL Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa được UBND tỉnh Thái Nguyên giao nhiệm vụ quản lý, phục hồi, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử kháng chiến cách mạng trên địa bàn tỉnh. Trong số 128 điểm di tích, hiện có 61 điểm di tích liên quan đến cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xác định đây là những “địa chỉ đỏ” trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng, những năm qua, BQL vừa chú trọng làm tốt công tác chuyên môn, vừa tiên phong thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thạc sĩ Đồng Khắc Thọ, Trưởng BQL Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa cho biết: Với phương châm "Tuyên truyền thật tốt để mọi người hiểu và thêm kính yêu Bác”, BQL đã chú trọng xây dựng mỗi cán bộ, nhân viên trở thành một “tuyên truyền viên gương mẫu” để du khách có niềm tin, tạo được sự thuyết phục khi đến tham quan, tìm hiểu các điểm di tích Bác Hồ ở ATK Định Hóa. Cùng với việc mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên nâng cao năng lực tuyên truyền, thuyết minh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ trong những năm tháng Người ở và làm việc tại căn cứ ATK Định Hóa, BQL đã tích cực sưu tầm nhiều tư liệu, tài liệu, hình ảnh sinh động, ấn tượng về Bác để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu cho mọi đối tượng du khách. Hằng quý, BQL đều tổ chức tọa đàm và thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo điều kiện cho mỗi cán bộ, nhân viên thường xuyên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tìm ra nhiều hình thức, phương pháp tuyên truyền, thuyết minh về Bác ngày càng hay hơn, hấp dẫn hơn.

Cách đây hơn 4 năm, được sự giúp đỡ của Thủ đô Hà Nội, tỉnh Thái Nguyên đã khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình. Từ đó đến nay, tại đây diễn ra nhiều hoạt động gắn liền với những sự kiện trọng đại của đất nước, địa phương và là nơi tuyên truyền, giáo dục tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Nhằm phục vụ tốt nhất các đoàn khách đến tham quan, trong đó có các đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, BQL đã sưu tầm, hoàn thiện và trưng bày gần 40 bức ảnh, tài liệu, hiện vật quý về Bác tại Nhà tưởng niệm để tuyên truyền, giới thiệu với du khách, góp phần giúp mọi người nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn thời kỳ Người ở, làm việc tại ATK Việt Bắc, cùng Trung ương Đảng lãnh đạo quân và dân ta hoàn thành thắng lợi sự nghiệp kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, BQL đã đón tiếp, thuyết minh, phục vụ gần 500.000 lượt khách đến tham quan, dâng hương tưởng niệm, tìm hiểu về Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các điểm di tích của Bác, Trung ương Đảng và Chính phủ tại ATK Định Hóa. Bên cạnh đó, BQL đã phối hợp với các cơ quan chức năng, nhà khoa học, văn nghệ sĩ tổ chức thành công hội thảo khoa học “Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK Việt Bắc - Thái Nguyên”; triển lãm tranh khắc đá với hơn 50 tác phẩm về Bác Hồ; xây dựng bia đá khắc ghi thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Ủy ban Hòa bình Thế giới của Việt Nam; hoàn thiện hồ sơ di tích địa điểm Bác Hồ thăm Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc; bàn giao và đưa vào sử dụng khu lưu niệm Bác Hồ với ngành Quân giới Việt Nam; xây dựng nhà đón tiếp khách khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh… Những việc làm ý nghĩa đó của cán bộ, nhân viên BQL không ngoài mục đích góp phần làm phong phú hơn, sâu sắc hơn cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ tại ATK Việt Bắc, qua đó xây dựng một kênh thông tin tuyên truyền, giáo dục bổ ích cho các tầng lớp nhân dân khi về thăm “Thủ đô gió ngàn”. Vì vậy, tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007-2010), BQL Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa được Tỉnh ủy Thái Nguyên tặng Bằng khen./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất