Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 13/10/2012 17:1'(GMT+7)

Tuyển Việt Nam sẵn sàng "tái đấu" với Indonesia

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tái đấu với Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tái đấu với Indonesia.

Cho dù kế hoạch tập luyện tại Nha Trang không hoàn thành về khối lượng khi nhiều tuyển thủ tỏ ra quá tải vì vừa trải qua một mùa giải kéo dài. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban huấn luyện, thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh sức bền được rèn giũa bằng những buổi chạy 10km trên bờ biển, thì sức mạnh, tốc độ cũng được chú trọng. Theo đánh giá của HLV trưởng Phan Thanh Hùng thì: “Hiệu quả cụ thể của đợt tập thể lực này sẽ được thể hiện ở những trận đấu tới bởi thời gian tập luyện vừa qua cũng là để củng cố cái nền cho mỗi cầu thủ”.

Và trận "tái đấu" với đội tuyển Indonesia trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào ngày 16/10 tới đây sẽ là kiểm chứng đầu tiên cho kết quả của chuyến rèn thể lực tại Nha Trang. Tuy nhiên, cũng theo HLV Phan Thanh Hùng, kết quả trận đấu này không quá quan trọng, mặc dù trận "lượt đi" tại Jakarta vào tháng trước, tuyển Việt Nam đã chơi rất ấn tượng với kết quả hòa 0-0.

Lý do là bởi các tuyển thủ vừa trải qua đợt tập nặng và những điều chỉnh về chiến thuật cũng chỉ được triển khai vào buổi tập đầu tiên tại Hà Nội (ngày 13/10). Hơn thế, mục tiêu và đích nhắm cuối cùng của đội tuyển vẫn là AFF Suzuki Cup 2012 vào cuối tháng 11.

Về lực lượng, hiện đội tuyển cũng chỉ còn hai "thương binh" là hậu vệ Đình Luật và tiền vệ Tấn Tài. Dù đang phục hồi, nhưng cả 2 sẽ không góp mặt trong trận đấu với Indonesia và nhiều khả năng tân binh Âu Văn Hoàn, hay hậu vệ Ngọc Duy, thủ môn Hồng Sơn sẽ được đưa vào đội hình xuất phát.

Trong lúc đội tuyển Việt Nam tiếp tục thử nghiệm về đội hình vào lối chơi, thì vị khách Indonesia vẫn còn là ấn số lớn bởi những trục trặc trong khâu chuẩn bị (trục trặc đã từng khiến trận giao hữu này phải hoãn lại).

Theo thông tin mới nhất, đến thời điểm này, vẫn tồn tại 2 đội tuyển Indonesia thuộc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và Ủy ban giải cứu bóng đá Indonesia (KPSI) cùng tồn tại mà vẫn chưa tìm được thỏa thuận hợp nhất. Sang Việt Nam sẽ là đội tuyển của PSSI, nhưng khả năng không có đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất vì bị "kẹt" với đội tuyển KPSI.

Theo kế hoạch, sau khi thi đấu với Indonesia, ngày 17/10, thày trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế VFF Cup 2012 tổ chức trên SVĐ Thống Nhất từ ngày 24/10 cùng các đội tuyển: U23 Hàn Quốc, Lào và Turkmenistan./.
 
(Hoàng Hà/Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất