Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 15/11/2009 15:38'(GMT+7)

Tuyển Việt Nam thua Syria 0-1

Thua Syria, cơ hội đi tiếp của đội Việt Nam là rất ít

Thua Syria, cơ hội đi tiếp của đội Việt Nam là rất ít

Trước hết, có thể khẳng định, Syria là đối thủ có đẳng cấp cao hơn tuyển Việt Nam. Sở hữu những cầu thủ có thể lực, kỹ thuật và khả năng sút xa rất tốt, dù có lối đá đơn giản vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Đặc biệt, đội trưởng, tiền đạo bên phía đội bạn là Alkatib tỏ ra rất nguy hiểm và luôn khiến cho cổ động viên trên sân Mỹ Đình thót tim với những pha xử lý bóng trong vòng cấm bên phía Việt Nam.

Ngược lại, bên phía đội chủ nhà, tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh đã không thể hiện được gì nhiều, ngoài cơ hội sút chệch khung thành ở phút 79. Việt Thắng cũng chơi không thật sự nổi bật và chưa có sự liên kết với Công Vinh. Cùng với đó là sự nhạt nhoà của Vũ Phong.

Thay vào đó, cầu thủ nhỏ con Lê Tấn Tài lại là người sút nhiều nhất, chạy nhiều nhất và có những đường chọc khe rất thông minh cho đồng đội. Có thể nói, Tấn Tài là một trong số ít cầu thủ Việt Nam chơi thật sự ấn tượng trong trận đấu này.

Tuy vậy, nếu xét về thế trận, tuyển Việt Nam không hề thua kém Syria. Các học trò của HLV Calisto đã triển khai rất tốt những pha phản công nhanh với những đường bật tường nhuần nhuyễn, tự tin. Chỉ tiếc rằng, khâu tổ chức dứt điểm trước vòng cấm đội bạn bên phía đội chủ nhà chưa thực sự hoàn thiện.

Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ áo trắng khi Trịnh Duy Quang dứt điểm căng ngoài vòng cấm khiến thủ môn đội bạn phải vất vả bay người đẩy bóng.

Bước vào hiệp 2, với sự hưng phấn cao độ, đội tuyển Việt Nam liên tục ép sân. Tuy vậy, học trò của HLV Calisto vẫn “bí” khi tìm đường vào khung thành đội bạn. Ngược lại, mặc dù không có thế trận áp đảo, các cầu thủ to cao của đội bạn vẫn biết cách tạo ra sự nguy hiểm. Điều đó thể hiện ở những pha áp sát khung thành khá nguy hiểm, với các cú sút căng của số 10 và số 6 của đội bạn ở các phút 47 và 56. Và nếu không có sự may mắn, lưới của thủ môn Dương Hồng Sơn có thể đã rung lên ở phút 66 khi Phước Tứ có sai lầm chết người.

Từ cú phá trượt bóng của hậu số 4 bên phía Việt Nam, cầu thủ đeo áo số 12 mới vào thay người của đội bạn đã có những động tác xử lý khéo léo trước khi đối mặt với thủ môn Hồng Sơn. Tuy nhiên, rất may cho đội tuyển Việt Nam khi cú dứt điểm căng của cầu thủ này đi vọt xà ngang.

Phút 76, từ một pha đá phạt ngoài vòng 16m50, vẫn là số 12 đội bạn sút bóng căng và thủ môn Hồng Sơn rất vất vả đỡ bóng. Rất may là cú đá bồi của cầu thủ số 10 đội bạn không qua được đôi chân của thủ môn đội chủ nhà.

Phút 79, tưởng chừng Việt Nam sẽ có bàn thắng khi từ pha phản công nhanh, bóng đến chân tiền đạo Lê Công Vinh trong vòng cấm. Tuy vậy, cú dứt điểm của cầu thủ số 9 bóng đi chệch cột dọc. Đây cũng được coi là pha bóng đáng chú ý nhất của tiền đạo số 1 Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Ăn miếng trả miếng, phút 90, nếu không có tài nghệ của Hồng Sơn, Việt Nam đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm rất căng của cầu thủ số 13 đội bạn bên ngoài vòng cấm. Nhưng ngay lập tức, đội chủ nhà đã có câu trả lời. Sau những đường học khe, hậu vệ đội bạn mắc sai lầm và Thành Lương rồi Minh Phương có cơ hội dứt điểm. Tuy vậy, cú xoạc bóng của Minh Phương trong vòng cấm lại không trúng bóng.

Tưởng chừng trận đấu sẽ dừng lại với tỉ số 0-0 thì đúng vào phút đá bù giờ cuối cùng của trận đấu, từ một pha phối hợp đá phạt, Syria đã có bàn thắng quyết định khi người vào sân trong hiệp hai đeo áo số 24 R.Rafe đã ghi bàn thắng quyết định cho đội bạn. 1-0 cho Syria. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Có thể nói, để thua trận này, tuyển Việt Nam còn rất ít cơ hội đi tiếp. Chặng đường tiếp theo của thầy trò HLV Calisto là vô cùng chông gai khi phải tiếp Trung Quốc- đội được đánh giá rất cao, và trận lượt về trên đất Syria sau những chặng bay rất dài. Tuy vậy, nếu xét về lối chơi, tinh thần thi đấu,  đội tuyển Việt Nam vẫn “ghi điểm” đối với người hâm mộ./.

Ngọc Thành - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất