Thứ Bảy, 5/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 22/9/2010 14:20'(GMT+7)

U16 Việt Nam trước cơ hội vào chung kết

U16 Việt Nam (bên trái) sẽ có điểm trong trận đấu với chủ nhà Indonesia

U16 Việt Nam (bên trái) sẽ có điểm trong trận đấu với chủ nhà Indonesia

Ở trận đấu đầu tiên, ĐT U16 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U16 Trung Quốc. Và ở trận đó, chúng ta được khán giả Indonesia ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ khác hẳn khi chúng ta gặp đội chủ nhà. Theo dự đoán, số khán giả tới sân có thể lên tới hơn 10.000 người. Bầu không khí cuồng nhiệt, có cả bắn pháo hoa, pháo sáng ở Indonesia là điều mà các cầu thủ trẻ của chúng ta phải đối mặt.

Theo đánh giá từ BHL U16 Việt Nam thì “Indonesia có 2 cầu thủ chơi rất hay trên hàng công là tiền vệ trái mang áo số 8 và trung phong cao to số 20”. Đội chủ nhà chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, sử dụng nhiều pha bẫy việt vị, tấn công dọc biên, và chấp nhận những pha bóng dài. Chiến thuật của chúng ta vẫn là kiểm soát chặt chẽ khu vực giữa sân, đá với 5 tiền vệ, sử dụng tiền đạo làm mồi để phá bẫy việt vị và cũng sẽ tận dụng những pha leo biên của các tiền vệ cánh để tấn công.

ĐT U16 Indonesia có thể hình nhỉnh hơn chúng ta. Tuy nhiên, sự chênh lệch không đáng kể. U16 Việt Nam đã chơi tốt khi gặp U16 Trung Quốc cao to hơn hẳn và đó là cơ sở để chúng ta không quá e ngại đội chủ nhà. Chỉ một chút lo lắng về lực lượng khi Xuân Nam có kỹ thuật tốt, đá hộ công ngay sau tiền đạo mũi nhọn Văn Núi đang bị đau cổ chân.

Toàn đội U16 Việt Nam đang rất phấn khích sau chiến thắng trước U16 Trung Quốc và quyết tâm thi đấu tốt để lọt vào chung kết. Cũng cần phải nhắc lại ở trận gặp U16 Trung Quốc, các cầu thủ U16 Việt Nam dù trải qua hành trình di chuyển rất dài nhưng vẫn kịp hồi phục sức khỏe. Thể lực của U16 Việt Nam được chuẩn bị rất tốt khi hiệp 2 có 3 cầu thủ Trung Quốc bị chuột rút trong khi chúng ta vẫn duy trì được tốc độ và sức bền. Dẫu sao, U16 Việt Nam cũng có thể ảnh hưởng đôi chút khi phải chiến đấu với U16 Trung Quốc ở trận trước, trong khi U16 Indonesia chỉ phải gặp U16 Đông Timor.

Nếu U16 Việt Nam thủ hòa U16 Indonesia, cơ hội vào chung kết sẽ khá cao khi đối thủ cuối của chúng ta chỉ là U16 Đông Timor. Trong khi đó, U16 Indonesia còn phải chiến đấu với U16 Trung Quốc ở lượt đấu cuối.

Đội hình dự kiến

U16 Việt Nam: Sơn Hải; Hạ Long, Duy Khánh, Ngọc Toàn, Ngọc Đức, Minh Giang, Anh Tuấn, Nguyễn Đỏ, Tấn Tài, Xuân Nam, Văn Núi.

U16 Indonesia: Achmad Risky; Hendriko, Wanda, Arief, Ricky Alfian, Antoni, Ricki Bardes, Reynaldy, Purwa, Dwi Yusop, Angga.

Dự đoán: 1-1

Quốc Minh - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất