Thứ Bảy, 5/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 17/9/2010 15:48'(GMT+7)

Cơ bản hoàn tất

HLV Phan Thanh Hùng đã cơ bản định hình được bộ khung chính cho đội Olympic Việt Nam

HLV Phan Thanh Hùng đã cơ bản định hình được bộ khung chính cho đội Olympic Việt Nam

Không phải ngẫu nhiên mà đội Olympic Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Campuchia 2 trận liên tục, cách nhau 3 ngày. Trong trận đầu, Olympic Việt Nam sẽ kiểm nghiệm sự vận hành của bộ khung được xây dựng trong gần 2 tuần vừa qua. Còn trận thứ hai nhằm đem đến cho các cầu thủ cảm giác “điểm rơi phong độ” trước khi bước vào Giải bóng đá 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TP.HCM sau đó đúng 1 tuần.

Khi lấy cuộc đối đầu với ĐT Campuchia để kiểm sự vận hành của hệ thống chiến thuật, chắc chắn, HLV Phan Thanh Hùng phải cơ bản định hình được bộ khung chính cho Olympic Việt Nam. Trong những buổi tập gần đây, việc bố trí đội hình khá ổn định để thực hiện các bài tập kỹ-chiến thuật đã phần nào phác họa diện mạo chính của Olympic Việt Nam.

Tấn Trường sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong khung thành. So với Minh Sơn và Khoa Điển, thủ môn người Đồng Tháp vượt trội không chỉ ở kinh nghiệm, bản lĩnh mà cả ở chuyên môn. Trong những buổi tập vừa qua, Tấn Trường tiếp tục thể hiện sự chắc chắn hơn hẳn trước cầu môn.

HLV Calisto không điền tên những cầu thủ lớn tuổi như trung vệ Minh Đức, tiền đạo Anh Đức vào danh sách Olympic Việt Nam chỉ để ngồi dự bị. Hai cầu thủ này cũng chính là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Phan Thanh Hùng tại hàng thủ và ở vị trí tiền đạo cắm của Olympic Việt Nam. Đình Đồng và Mạnh Dũng tiếp tục tạo được lòng tin ở 2 bên cánh. Đình Đồng sẽ đảm nhiệm hành lang trái của hàng thủ, trong khi Mạnh Dũng được kỳ vọng sẽ đem lại sức sống mới cho khả năng tấn công của đội nhà ở cánh phải tuyến tiền vệ.

Riêng với những tân binh, BHL cũng rất hài lòng với hậu vệ phải Quốc Long, tiền vệ trái Thành Trung và tiền vệ trung tâm Bùi Văn Hiếu. Trong những buổi tập gần đây, Thành Trung đã bộc lộ khả năng thay thế hoàn hảo vị trí của Thành Lương ở hành lang trái. Nỗi lo ở tuyến giữa của BHL đã giảm đi khi Văn Thắng, Ngọc Điểu dần chứng tỏ được khả năng cầm trịch ở khu trung tuyến. Ngày mai, nếu HLV Phan Thanh Hùng bố trí bộ ba tân binh Văn Thắng - Văn Hiếu - Ngọc Điểu trong trận giao hữu thì cũng không có gì bất ngờ.

Trên cơ bản, bộ khung của Olympic Việt Nam cho trận giao hữu đầu tiên đã được định hình rõ nét. Dẫu vậy, BHL vẫn phải tiếp tục thử để có thêm những sự lựa chọn tối ưu cho hàng tiền vệ Olympic Việt Nam./.

Hồng Quảng - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất