Chủ Nhật, 29/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 15/11/2014 17:56'(GMT+7)

Ukraine đặt ưu tiên hàng đầu là xây dựng quân đội

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Ukraine Arseny Arseny Yatseniuk ngày 14/11 tuyên bố, ưu tiên số một của nước này là xây dựng một lực lượng quân đội hùng mạnh để đối phó với các cuộc tấn công. 

Thủ tướng Ukraine nói: “Nhiệm vụ số 1 hiện này là an ninh và quốc phòng, cải cách các lực lượng vũ trang Ukraine và lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, thiết lập hệ thống quản trị mới đối với các lực lượng vũ trang, cũng như các vấn đề về hậu cần và sự linh hoạt của quân đội Ukraine. Đây là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Ukraine nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công và bảo vệ người dân”.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định, các lực lượng quân đội Ukraine đã sẵn sàng để đẩy lùi mọi cuộc tấn công. Thông cáo của phủ Tổng thống Ukraine nhấn mạnh, không có lý do gì phải hoảng sợ do tình hình tại miền Đông. Nếu tình hình vẫn xấu đi bất chấp kế hoạch hòa bình, các lực lượng quân đội Ukraine sẵn sàng và hiện có đủ khả năng để đẩy lùi các cuộc tấn công.

Trong lúc này, căng thẳng tại các khu vực miền Đông Ukraine giữa quân đội và lực lượng đối lập vẫn không có dấu hiệu lắng dịu. Theo Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, lệnh ngừng bắn đạt được ngày 5/9 tại Belarus gần như là không có giá trị. Các bên liên tục cáo buộc lẫn nhau gây căng thẳng./.

Theo VOVnews



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất