Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 16/8/2015 14:45'(GMT+7)

Văn Viết Đức giành Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2015


 Chung kết năm 2015 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2015 là cuộc đấu trí đầy căng thẳng giữa giữa 4 nhà leo núi xuất sắc: Văn Viết Đức – THPT Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị), Huỳnh Anh Nhật Trường – THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận), Nguyễn Cao Ngọc Vũ – THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) và Nguyễn Huy Hoàng – THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia (TP Hồ Chí Minh).

 Được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho vòng nguyệt quế, cậu học trò lớp 12A1 trường TPHT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã thực sự xuất sắc, tự tin ngay từ những phút đầu tiên của trận chung kết kịch tính.

 Liên tục dẫn đầu ở cả bốn vòng thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, có lúc cậu học trò đất Quảng Trị đã làm người xem và đông đảo cổ động viên quê hương phải thót tim khi đoán ô chữ “Vân tay” ở vòng thi thứ hai ngay sau lượt ô chữ đầu tiên. Chính quyết định đầy mạo hiểm này của Viết Đức đã giúp cậu giành trọn 60 điểm dẫn đầu đoàn leo núi, giữ khoảng cách điểm an toàn với Huỳnh Anh Nhật Trường - người đứng ở vị trí thứ hai.

 Kịch tính nhất của trận chung kết và có thời điểm Viết Đức bị “nguy hiểm” khi Huỳnh Anh Nhật Trường liên tục giành được quyền trả lời từ các thí sinh khác và giải chính xác câu hỏi, vươn lên vị trí thứ hai trước khi bước lên thi cuối cùng ở vòng Về đích. Tuy nhiên, quyết định trả lời bộ câu hỏi 40 điểm có lẽ là hơi “nhút nhát” của Huỳnh Anh Nhật Trường, cộng thêm một chút sau sót của cậu học sinh được bạn bè đặt biệt danh là “chồn” để mất 20 điểm đã giúp cho người bạn cùng chơi Văn Viết Đức đoạt được Vòng nguyệt quế thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia.

Giải Nhì thuộc về Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo - Bình Thuận), giải Ba thuộc về Nguyễn Huy Hoàng (THPT Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP HCM) và Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A - Ninh Bình).

 Là người đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp của chung kết Olympia về với mảnh đất nghèo Quảng Trị, Văn Viết Đức đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế về cho quê hương. Phần thưởng vinh dự này của cậu bé lớp 12A1 càng quý giá hơn khi giành được đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường THPT thị xã Quảng Trị.

Giao Tuyến


 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất