Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 25/8/2012 20:24'(GMT+7)

Hoà Bình: Huyện ủy Mai Châu làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Thay đổi lớn nhất là mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đã có sự chuyển biến về nhận thức và hành động, thấy được ý nghĩa, sự cần thiết của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ đảng viên, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và các cơ quan, đơn vị. Trên tất cả các lĩnh vực công tác, cuộc sống thường ngày đã xuất hiện những điển hình tiên tiến trong việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Người bằng những việc làm cụ thể, đem lại hiệu quả thiết thực.

Phát huy tinh thần “làm theo” Bác, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Mai Châu đều đã chọn cho mình một hình thức học tập phù hợp. Liên đoàn Lao động huyện thực hiện tốt phong trào cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, xây dựng đời sống văn hóa của cán bộ, nhân viên theo 6 tiêu chuẩn, trong đó có tiêu chuẩn "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Hội Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng gia đình đạt chuẩn mực: no ấm, hạnh phúc, gia đình đạt chuẩn “5 không, 3 sạch” gắn với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”, “Hũ gạo tình thương”…

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, tiêu biểu như Đảng bộ xã Chiềng Châu với vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, từ công tác giao ban nhiệm vụ hàng tuần, hàng tháng cho các ban, ngành đoàn thể cùng với công tác kiểm tra tiến độ chất lượng công việc. Vì vậy, các cá nhân cũng như các bộ phận được phân công nhiệm vụ đều hoàn thành đúng thời gian, đúng kế hoạch và hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, t rong các buổi sinh hoạt hàng tháng, tất cả các chi bộ trong toàn Đảng bộ đều đưa nội dung đọc một mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các đảng viên cùng nghe và làm theo. Chính vì vậy, trong Đảng bộ xã cũng đã có nhiều đảng viên tình nguyện hiến hàng trăm m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng.

Trong lao động sản xuất, tiêu biểu là tấm gương của anh Khà Văn Nhị ở xóm Nghẹ, xã Vạn Mai. Từ một nông dân thuần tuý, anh đã năng động tìm hướng phát triển kinh tế. Với mô hình VAC tổng hợp gồm nuôi cá dầm xanh, gà thả vườn kết hợp dịch vụ xay xát, cày, bừa máy, thu nhập của gia đình anh đạt 300 triệu đồng/năm. Ngoài ra, anh còn giúp đỡ nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xóm, xã vươn lên thoát nghèo bằng việc cho vay vốn không tính lãi.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện vùng cao Mai Châu tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 g ắn với nhiệm vụ chính trị, chương trình hành động của từng địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết TW 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”./.

Vũ Hà - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất