Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 31/3/2012 11:27'(GMT+7)

Việc tổ chức quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 phải gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách thiết thực

 Chiều 30/3, tại thành phố Hạ Long, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về một số nội dung: Triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cho ý kiến chỉ đạo về xây dựng Đề án mô hình phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững và đảm bảo vững chắc quốc phòng an ninh” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh sẽ trình Bộ Chính trị vào quý II năm 2012.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Phạm Minh Chính báo cáo: Quảng Ninh đã quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đến các Đảng bộ trực thuộc, cán bộ chủ chốt của tỉnh. Tỉnh cũng không ngừng đổi mới phương pháp triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả. Về đề án mô hình phát triển kinh tế - xã hội theo hướng nhanh, bền vững và đảm bảo vững chắc an ninh quốc phòng, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, lấy ý kiến tham gia của các bộ, ngành, cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, qua đó tập hợp và từng bước hoàn chỉnh Đề án trình Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương Quảng Ninh đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 một cách nghiêm túc đến các cán bộ chủ chốt của tỉnh và Đảng bộ các địa phương. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh cần chỉ đạo quán triệt nghiêm túc nội dung Nghị quyết và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân; qua đó làm chuyển biến rõ rệt cả trong nhận thức và hành động đối với cán bộ, đảng viên, cũng như tạo sự đồng thuận, đồng tình ủng hộ cao của nhân dân. Việc tổ chức quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 phải gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách thiết thực như: kiểm điểm tự phê bình và thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm, trì trệ để tập trung các biện pháp khắc phục với thái độ bình tĩnh, khách quan, công tâm, có trọng tâm, trọng điểm; kết hợp giữa xây và chống. Đồng thời, Quảng Ninh cần tiếp tục có những ý kiến tham gia đóng góp với Trung ương về ba vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay mà Nghị quyết Trung ương 4 đề cập, góp phần giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân; coi đó là yếu tố để ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh nói riêng và đất nước nói chung.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 03, đồng chí Đinh Thế Huynh yêu cầu Quảng Ninh tập trung vào thực hiện cải cách thủ tục hành chính, hạn chế quan liêu, gây phiền hà cho nhân dân; xây dựng nếp sống văn hóa ở cơ sở, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng nhiều chương trình thiết thực đối với nhân dân; rà soát và hoàn chỉnh các chuẩn mực đạo đức… Đảng bộ Quảng Ninh cần chỉ đạo cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, đưa nội dung này vào sinh hoạt thường kỳ trong các chi, Đảng bộ; chuyển việc thực hiện Cuộc vận động thành việc làm thường xuyên. Trước hết là các bí thư chi, đảng bộ phải thực hiện nghiêm túc về chuẩn mực đạo đức và phải có chương trình hành động thiết thực đối với nhân dân.

Về Đề án mô hình phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững và đảm bảo vững chắc quốc phòng an ninh, đồng chí Đinh Thế Huynh hoan nghênh sự tìm tòi, công phu và những khâu đột phá của Quảng Ninh trong việc tìm kiếm, xây dựng mô hình. Đề án của Quảng Ninh đã bám sát chủ trương của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011- 2020. Tuy nhiên, Quảng Ninh cần cân nhắc, nghiên cứu, khi trình Bộ Chính trị nên đề là mô hình hay phương án. Đồng chí cũng đồng tình với Quảng Ninh trong thực hiện thí điểm mô hình 2 (Đặc khu kinh tế) và lưu ý Quảng Ninh nên tổ chức thăm dò dư luận xã hội và chú ý đến các ý kiến phản biện..../.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất