Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 27/6/2009 12:30'(GMT+7)

Việt Nam đăng cai Festival bóng đã nữ U14 châu Á

Toàn cảnh lễ khai mạc

Toàn cảnh lễ khai mạc

Đây là năm thứ hai LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức Festival bóng đá nữ U14 châu Á với mục đích thúc đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của bóng đá nữ trong châu lục, và Việt Nam vinh dự tiếp tục được AFC tin tưởng giao quyền đăng cai tổ chức giải năm nay. Tham dự Festival U14 bóng đá nữ châu Á 2009 có Australia, Trung Quốc, Guam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký VFF kiêm Trưởng BTC sự kiện tại Việt Nam bày tỏ: “Festival bóng đá nữ U14 châu Á sẽ mang không khí sôi động của một ngày hội bóng đá, đặc biệt hơn đó là ngày hội của bóng đá nữ trẻ. Không chỉ vậy, Festival còn là cơ hội giao lưu văn hoá, thể thao, xã hội, thể hiện tinh thần đoàn kết và học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa các thành viên tham dự”.

 

Sau thành công của việc tổ chức Asian Cup 2007 (nam) và 2008 (nữ) cũng như Festival U13 nữ châu Á 2008... việc Việt Nam được AFC tín nhiệm và tiếp tục giao quyền tổ chức Festival bóng đá nữ U14 châu Á 2009 là điều dễ hiểu.

Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ trẻ châu lục nói chung và Việt Nam nói riêng. Qua giải đấu, các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều cũng như làm quen dần với môi trường thi đấu quốc tế. Từ đó, chúng ta có thể dần định hình lớp cầu thủ trẻ kế cận cho các đội tuyển nữ quốc gia”.

 

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội Việt Nam 1 và Thái Lan 1. Kết quả tuyển Việt Nam 1 thua 0-1 tuyển Thái Lan 1.

(Theo VTCnews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất