Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 10/6/2010 8:31'(GMT+7)

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị toàn thể ASOCIO 2010

Hội nghị toàn thể Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) năm 2010 sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 17 đến 20/6/2010.

Hội nghị toàn thể Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) năm 2010 sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 17 đến 20/6/2010.

Hội nghị toàn thể ASOCIO là diễn đàn CNTT quốc tế có uy tín, dịp để các Hiệp hội thành viên chia sẻ thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, phát triển mối quan hệ hợp tác song phương và đa phương, cùng tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp và cho ngành CNTT của mỗi nền kinh tế thành viên.

Hội nghị được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần luân phiên tại các nền kinh tế thành viên ASOCIO. Việc chọn Hiệp hội đăng cai tổ chức Hội nghị được xét theo các tiêu chuẩn khó khăn và phải được sự tán thành của đa số thành viên qua bỏ phiếu kín.

Tháng 12/2009, tại ASOCIO ICT Summit (diễn ra tại Melbourne - Úc), Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam VINASA đã giành được quyền đăng cai tổ chức Hội nghị toàn thể ASOCIO năm 2010. Việc này cho thấy cộng đồng CNTT quốc tế đánh giá ngày càng cao ngành CNTT Việt Nam, sức hấp dẫn của Việt Nam ngày càng lớn.

Đăng cai tổ chức Hội nghị toàn thể ASOCIO cũng là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá về thành tựu đất nước trong công cuộc đổi mới, đặc biệt là những bước tiến mới của ngành công nghiệp phần mềm, CNTT của nước nhà.

Diễn ra từ ngày 17 đến 20/6/2010, ASOCIO 2010 có nhiều hoạt động tại Hà Nội và thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Sẽ có 60 lãnh đạo cao cấp của các hiệp hội, các doanh nghiệp CNTT từ 21 nền kinh tế thành viên ASOCIO đến Việt Nam tham dự Hội nghị.

Đoàn đại biểu ASOCIO sẽ có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Chính phủ và Bộ Thông tin Truyền thông, tham dự Hội thảo “Hợp tác nhà nước và doanh nghiệp để phát triển CNTT” nhằm chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm của các nước trong khu vực trong xây dựng và triển khai các chính sách phát triển CNTT.

Được biết, ASOCIO là liên minh quốc tế lớn nhất, uy tín nhất về CNTT của khu vực châu Á - châu Đại Dương với 22 hiệp hội thành viên chính thức đại diện cho 22 nền kinh tế trong khu vực, bao gồm nhiều cường quốc CNTT như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore...Thông qua các hiệp hội thành viên, ASOCIO hiện có hơn 10.000 hội viên là các doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong khu vực.

Thuỷ Nguyên - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất