Thứ Hai, 14/10/2024
Đời sống
Thứ Hai, 29/6/2009 22:22'(GMT+7)

Việt Nam dự hội nghị ASEAN về thanh niên

Hội nghị được tổ chức nhằm khuyến khích lớp trẻ tham gia tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, thu hút sự tham dự của các bộ trưởng và quan chức Bộ Thanh niên và Thể thao, đại diện cơ quan hữu quan của 10 nước thành viên ASEAN cùng một số đối tác của tổ chức này ở khu vực Đông Á.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Thư ký ASEAN Soeung Rathchavy nhấn mạnh đến vai trò của thanh niên - những nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai và là tài sản lớn nhất của khu vực.

ASEAN đang triển khai các dự án ưu tiên trên ba phương diện gồm doanh nghiệp trẻ và khả năng cống hiến, các nhà lãnh đạo trẻ ASEAN, nâng cao nhận thức về ASEAN. Cách tiếp cận lớp trẻ cần được thực hiện một cách sáng tạo, có thể đưa chủ đề ASEAN vào nội dung học tập hay các hoạt động của lớp, trường để phát huy khả năng tiềm tàng của thanh niên trong phát triển kinh tế, chính trị-xã hội và công nghệ nhằm đảm bảo hòa bình và thịnh vượng trong khu vực.

Trưởng Đoàn Việt Nam Phan Văn Mãi cũng chia sẻ nhận định trên của Phó Tổng Thư ký ASEAN Soeung, đồng thời khẳng định tương lai của ASEAN đang và sẽ nằm trong tay thế hệ trẻ, những người sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện giấc mơ và các mục tiêu của một ASEAN đầy năng động và phát triển thịnh vượng.

Về thành lập Quỹ ASEAN, ông Phan Văn Mãi cho biết quy chế hoạt động và việc gây quỹ sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị cấp cao ASEAN năm 2010 tại Việt Nam và trong Hội nghị cấp bộ trưởng ASEAN tiếp theo về thanh niên./.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất