Thứ Năm, 10/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 16/12/2011 20:7'(GMT+7)

Việt Nam giúp nông dân Cuba tăng hơn 40% năng suất lúa

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Hội nghị tổng kết dự án hợp tác sản xuất lúa gạo quy mô hộ gia đình giai đoạn 3 giữa Việt Nam và Cuba đã được tổ chức ngày 15/12 tại thủ đô La Habana.

Trình bày về kết quả triển khai dự án kể từ khi đưa vào thực hiện năm 2009 đến nay, tiến sỹ Luis Aleman, Chủ nhiệm dự án giai đoạn 3 phía Cuba cho biết trong giai đoạn này, các chuyên gia Việt Nam đã hướng dẫn cán bộ Cuba kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc lúa, đào tạo đội ngũ khuyến nông, cũng như xây dựng mô hình tự túc lương thực tại nhiều tỉnh của Cuba.

Ngoài ra, phía Việt Nam cũng đã hỗ trợ trang thiết bị máy móc, cũng như giúp phía Cuba xây dựng mô hình sản xuất hạt giống tại các trạm mới được hình thành ở một số tỉnh thành song song với việc tập huấn đào tạo khuyến nông để mở rộng sản xuất.

Trong quá trình triển khai dự án, phía Việt Nam cũng đã giới thiệu kinh nghiệm về cơ chế, chính sách, mô hình tổ chức quản lý sản xuất và tiêu thụ lúa gạo, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc giao đất ổn định, lâu dài cho hộ gia đình trong sản xuất lúa./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất