Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 2/12/2009 10:50'(GMT+7)

Việt Nam: Mỗi năm, tai nạn lao động gây thiệt hại 20 tỷ đồng

PGS-TS Lê Vân Trình, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Viện trưởng Viện nghiên cứu KHKT Bảo hộ lao động cho biết: bên cạnh những tác hại của môi trường, trong sản xuất, người lao động còn phải đối mặt với những nguy cơ về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp do sản xuất không an toàn, môi trường lao động không hợp vệ sinh. Theo thống kê của ILO, hàng năm trên thế giới có khoảng 500 ngàn người lao động chết do các nguyên nhân về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Ở Việt Nam, hàng năm có khoảng 6.000 người bị tai nạn lao động, trong đó có khoảng 400 người chết, ngây thiệt hại khoảng 20 tỷ đồng. Có gần 28.000 ngày nghỉ ốm với 38% người lao động bị mắc các bệnh có liên quan đến ô nhiễm môi trường và 13,8% được chẩn đoán bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Mục đích của hội thảo lần này là nhằm trao đổi kinh nghiệm để nâng cao sức khỏe, cuộc sống của công nhân viên chức và người lao động trong khu vực và cả nước vì sự phát triển bền vững.

Các tham luận đi sâu phân tích, phản ánh thực trạng môi trường lao động; ảnh hưởng của môi trường đến sức khỏe cộng đồng, người lao động; đề xuất các giải pháp, kiến nghị về công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe người lao động tại các doanh nghiệp và vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác bảo vệ môi trường và chăm sóc sức khỏe người lao động./.
 
(Theo Nhân Dân điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất